Pháp đình

Xét xử Hoàng "béo": Ngọc Miu kêu oan, không biết người tình buôn ma túy

07/05/2019, 19:13

Ngay khi bước vào phần xét hỏi người tình của ông trùm ma túy, hotgirl Vũ Hoàng Anh Ngọc (biệt hiệu Ngọc Miu) liên tục kêu oan.

img
Tay trùm sản xuất ma túy (chiều 7/5)

Chiều 7/5, phiên xử vụ ông trùm Văn Kính Dương (SN 1980 hay còn gọi là Hoàng “béo”, ngụ Hà Nội) cùng 9 đồng phạm trong đường dây sản xuất ma túy lớn bước vào phần xét hỏi.

Ngay khi bước vào phần xét hỏi người tình của ông trùm ma túy, hotgirl Vũ Hoàng Anh Ngọc (biệt hiệu Ngọc Miu) liên tục kêu oan. Ngọc cho rằng mình không biết bên trong chiếc túi mang từ nhà qua khách sạn Ken trên địa bàn Q.10 cất dấu có chứa ma túy. Trong quá trình sống cùng với Dương, Ngọc cũng không biết việc Dương sản xuất, mua bán ma túy. Vì vậy Ngọc không đồng ý với việc bị VKS truy tố ra toà như hôm nay.

Tuy nhiên trước đó trong các bản tự khai và biên bản ghi lời khai, Ngọc khai biết bọc đồ mà Nguyễn Thu Hiền đến lấy và sau đó Ngọc chở Huyền mang đến cất giấu ở khách sạn Q.10. Trong bản khai của Huyền, cũng cho rằng mình mang bịch đồ đến khách sạn Ken cất giấu, Ngọc biết là ma túy. Do vậy theo toà, cần làm rõ Ngọc có biết Dương sản xuất ma túy hay không?

Trong quá trình điều tra lại, VKS cho rằng Dương tuy không nói cho Ngọc biết và Ngọc cũng không được tham gia, nhưng ý thức của Ngọc hiểu việc Dương làm có liên quan đến ma túy.

Trong khi người tình cho rằng mình bị oan, thì tay trùm ma túy Văn Kính Dương thừa nhận do thời gian đó bị truy nã nên rất khó khăn, cần tiền và muốn kiếm tiền nên buôn bán kinh doanh ma túy. Dương cũng thừa nhận toàn bộ quá trình làm ma túy nhưng khi toà hỏi về công thức sản xuất ma túy thì tay trùm này trả lời “không nhớ”. Khi chủ tọa hỏi có biết sản xuất ma túy bị xử tử không, Dương trả lời “không”.

HĐXX hỏi việc truy tố bị cáo về việc sản xuất như vậy có oan ức gì? Dương trả lời không và cũng khẳng định bản thân không nghiện ma túy.

img
Văn Kính Dương thừa nhận hành vi sản xuất ma túy

Hành trình trốn khỏi trại giam Thanh Hóa của tay trùm ma túy thế nào?

Trước khi diễn ra phiên tòa này, tháng 2/2008 Dương đang bị TAND Q.Hoàn Kiếm (Hà Nội) xử phạt 5 năm tù về tội Cướp giật tài sản. Trong thời gian thi hành án tại trại giam Thanh Lâm - Bộ Công an ở Thanh Hóa, Dương có hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy nên tiếp tục nhận án 7 năm tù. Tổng hợp hình phạt Dương phải thi hành hơn 10 năm tù. Thế nhưng sau đó Dương và nhiều đồng phạm đã vượt ngục.

Theo lời khai của Dương, và hồ sơ vào 13/6/2010, cán bộ trại giam Thanh Lâm (Thanh Hóa) bắt quả tang Dương trốn khỏi nơi giam. Vì vậy Dương bị đưa đến Công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa) để điều tra, xử lý. Tại đây Dương được giam giữ tại buồng giam số 4, nhà giam K1 (trại giam Công an tỉnh) để chờ xét xử. Do đã có ý định bỏ trốn từ trước nên Dương cùng một số phạm nhân Mã Thanh Phương, Trần Văn Tài, Lê Hồng Hạnh và Đoàn Quốc Thành chuẩn bị công cụ phương tiện để thực hiện kế hoạch trốn khỏi trại giam.

Sáng 3/11/2010, Mã Thanh Phương (người cùng phòng giam với Dương) bị trích xuất ra tòa để xét xử. Đến trưa Phương đem theo quà thăm nuôi của gia đình và một con chó đã luộc chín để Phương liên hoan cùng với bạn tù. Chiều hôm đó, Dương đưa cho bạn tù Đoàn Quốc Thành mấy viên thuốc ngủ nói người này tán nhỏ cho vào 2 cốc nhựa để lên kế hoạch tẩu thoát.

img
Ngọc Miu người tình của ông trùm ma túy trong chiếc áo tím tại phiên tòa chiều 7/5

Khuya cùng ngày Dương cùng Phương, Hạnh và Thành vượt qua hai lần tường rào bảo vệ của trại giam, thoát ra ngoài và gọi taxi đến đón cả nhóm bỏ trốn.

Tại tòa, Dương khai khi trốn trại mỗi phạm nhân đi một nơi. Để có tiền thì Dương làm đủ việc, cũng có thời gian làm thuê ở khách sạn ở Hà Nội, bán quần áo trước khi vào Sài Gòn. Cũng trong thời gian này, cùng người tình Nguyễn Thị Phúc bắt đầu con đường mua bán ma túy.

Phiên tòa tiếp tục với phần xét hỏi vào ngày mai (8/5)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.