Thông tin doanh nghiệp

Xi măng VISSAI độc quyền ra mắt bao bì thân thiện với môi trường

19/09/2017, 18:25

VISSAI là đơn vị tiên phong trong việc sử dụng bao bì thân thiện môi trường cho ngành công nghiệp xi măng Việt Nam.

xi-mang

Sản phẩm xi măng The VISSAI được đóng bằng vỏ bao giấy thân thiện môi trường

Chiều 18/9, Tập đoàn xi măng The VISSAI chính thức ra mắt sản phẩm xi măng đóng vỏ bao giấy thân thiện môi trường QuickFill® Clean (QFC) sản xuất bởi BillerudKorsnäs, nhà cung cấp vật liệu và giải pháp đóng gói hàng đầu thế giới của Thụy Điển.    

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn xi măng The VISSAI cho biết, Vissai đã tìm hiểu và thử nghiệm nhiều loại bao bì sản xuất tại các nước khác nhau cho cả thị trường nội địa lẫn thị trường xuất khẩu và nhận thấy vỏ bao và công nghệ của BillerudKorsnäs là ưu việt nhất, đồng thời cũng rất cạnh tranh về mặt chi phí.

Trước đó, dưới sự chứng kiến của Đại sứ Thụy Điển Pereric Högberg và Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Xây dựng) Phạm Khánh Toàn, Công ty BillerudKorsnäs và VISSAI đã ký kết Ý định thư về vỏ bao xi măng giấy QuickFill Clean (QFC), định vị VISSAI là đơn vị tiên phong trong việc sử dụng bao bì thân thiện môi trường cho ngành công nghiệp xi măng Việt Nam.

Theo nội dung ký kết, VISSAI sẽ trở thành đơn vị sử dụng độc quyền bao bì xi măng BillerudKorsnäs tại Việt Nam trong khoảng thời gian 2 năm.

Theo nghiên cứu, bao bì nhựa (KPK) sử dụng ở Việt Nam không chỉ gây ra thiệt hại kinh tế do rò rỉ xi măng trong quá trình sản xuất, đóng gói, vận chuyển mà còn tạo mối đe dọa lớn đối với sức khỏe công nhân trong nhà máy, công trường và môi trường sống nói chung.

3

Công nhân Vissai đang đóng xi măng bằng bao giấy thân thiện môi trường

Bao bì QuickFill® Clean (QFC) sản xuất dựa trên công nghệ tiên tiến đang dần thay thế vỏ bao nhựa, với nguyên liệu được làm từ giấy nguyên sinh dai và xốp, bao bì QFC chống rò rỉ, thất thoát xi măng tới 99%, giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận và bảo vệ môi trường.

Theo ông Đạt, việc thay đổi bao bì truyền thống có thể sẽ gặp khó khăn trong thời gian đầu nhưng VISSAI và BillerudKorsnäs đã thống nhất sẽ cùng nỗ lực đồng hành trong công tác truyền thông, marketing và giới thiệu sản phẩm. VISSAI tin tưởng vào sự thành công của BillerudKorsnäs tại thị trường Việt Nam và người tiêu dùng sẽ sớm chấp nhận rộng rãi sản phẩm bao bì mới với mẫu mã đẹp hơn, sạch hơn và thân thiện với môi trường.

Trước sự phát triển nhanh chóng của ngành sản xuất xi măng, thì đây là một trong những giải pháp hiệu quả nhằm giảm thiểu sự nguy hại cho người lao động cũng như tình trạng ô nhiễm môi trường.

Ông Ng Foo Khou, Giám đốc Kinh doanh Khu vực châu Á của BillerudKorsnäs khẳng định: vỏ bao QuickFill® Clean là giấy nguyên sinh thân thiện với môi trường và là giải pháp bền vững cho tương lai vì sau khi sử dụng, vỏ bao sẽ phân hủy sinh học 100%, không gây ô nhiễm nguồn nước.

Theo kế hoạch giai đoạn 2015 – 2035, ngành xi măng Việt Nam sẽ có sự tăng trưởng nhanh chóng khoảng 10% mỗi năm, với việc đầu tư quy mô lớn vào các lĩnh vực cơ sở hạ tầng, dự kiến chi tài chính đạt trên 100 tỷ USD.

Trước sự phát triển nhanh chóng của ngành sản xuất xi măng,  việc sử dụng bao bì xanh như QuickFill® Clean là một trong những giải pháp hiệu quả nhằm giảm thiểu sự nguy hại cho người lao động cũng như tình trạng ô nhiễm môi trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.