Trong nước

Xin "buông tha" cho Công Phượng!

18/09/2014, 08:01

Giải U19 Đông Nam Á đã khép lại được gần một tuần nhưng sức nóng từ U19 Việt Nam thì dường như vẫn chưa nguội.

Công Phượng hiện đang thi đấu đầy nỗ lực cho đội tuyển U19 Việt Nam
Công Phượng hiện thi đấu đầy nỗ lực trong đội hình U19 Việt Nam


Kể từ sau pha sô lô ghi bàn đẹp mắt vào lưới Australia ở vòng đấu bảng, Công Phượng đã trở thành ngôi sao thực sự trong lòng người hâm mộ. Những trận đấu có tiền đạo người Nghệ An, các khán đều không ngớt hô vang tên “Công Phượng... Công Phượng!”.


Tất nhiên, truyền thông cũng không đứng ngoài cuộc chơi và thế là cái tên Công Phượng xuất hiện dày đặc trên mặt báo, từ báo in đến báo mạng. Những mỹ từ như “Messi Việt Nam” hay “Người truyền lửa” được sử dụng để nói về màn trình diễn của tiền đạo mang áo số 10. Rồi người ta ví von pha làm bàn của Công Phượng vào lưới Australia giống như của Maradona hay Messi.


Chưa dừng lại ở đó, những chuyện đời tư của Công Phượng cũng được báo chí đem ra mổ xẻ triệt để. Nào là nghi án Công Phượng có bạn gái hot girl, nào là Công Phượng trong vòng vây của hot girl... Thậm chí, chuyện gia đình Công Phượng xây nhà mới vốn là điều hết sức bình thường cũng bị hết báo này đến báo kia khai thác.


Tài năng của Công Phượng là điều không thể phủ nhận và sự khen ngợi là cần thiết nhưng cần giữ chừng mực. Ở tuổi mười chín đôi mươi, con người ta dễ định hướng sai bởi những tác động bên ngoài. Việc truyền thông nói quá nhiều về Công Phượng dễ tạo cho cầu thủ trẻ này tư tưởng ngôi sao và sẽ không tốt cho sự phát triển sau này của Công Phượng.


Thực tế cho thấy, ở Công Phượng đã manh nha tư tưởng này khi ở hai trận đấu cuối giải U19 Đông Nam Á, Công Phượng rất ít khi phối hợp cùng đồng đội mà thay vào đó mỗi khi có bóng tiền đạo người Nghệ An luôn tìm cách đột phá rồi dứt điểm. Phải chăng Công Phượng đang quá tự tin và muốn được độc diễn?


Thêm vào đó, việc dành ưu ái nhiều cho Công Phượng chắc chắn sẽ khiến các cầu thủ khác cảm thấy chạnh lòng. U19 Việt Nam chơi tốt nhờ lối chơi tập thể cùng nhiều cá nhân xuất sắc chứ không phải dựa vào một mình Công Phượng để chiến thắng. Vì vậy, xin hãy “buông tha” cho Công Phượng.

A.T
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.