Làm báo cùng Giao thông

"Xin chào! Cảm ơn!" Có là quá khó?

27/08/2014, 13:29

Anh Nguyễn Văn Thành, một tài xế chuyên chạy xe khách tuyến TP Hồ Chí Minh - Vùng Tàu cho biết, nhiều lần đi qua Trạm thu phí Long Phước đều nhận được lời "Xin chào! Cảm ơn!" rất lịch sự...

img
 

Bất kể thời gian nào những cô gái ở trạm thu phí đều nở nụ cười rất tươi. “Nhiều lúc đi về giữa đêm khuya mệt mỏi mà nghe lời cảm ơn với nụ cười tươi của các cô mình cũng thấy mát lòng mát dạ”, anh Thành chia sẻ.


Một nhân viên ở đây cho biết, trước khi được nhận vào làm việc chính thức, nhân viên phải tập sự trong thời gian một tháng. Những ngày đầu công việc chỉ là nói lời chào và cảm ơn tài xế và luôn nở nụ cười. Sau khi thành thục những tác phong này, công ty mới cho học nghiệp vụ bán vé.


Ở khu vực phía Nam có  nhiều trạm thu phí đường bộ như: Trạm Xa lộ Hà Nội, trạm QL51, trạm BOT An Sương - An Lạc…tuy nhiên theo phản ánh của lái xe thì gần như không có trạm thu phí nào nhân viên cười hay nói cảm ơn tài xế cả. Nhiều trạm thu phí nhân viên còn đeo khẩu trang, bịt khăn không nhìn thấy mặt. “Có trạm thì nhân viên mặt như hình sự. Thậm chí khi tài xế mua vé mà đưa tiền chẵn thì nhân viên mặt cứ hằm hằm”, anh Như - một tài xế kể.


Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Viết Tân, Giám đốc Công ty  CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE) cho rằng: Xác định công việc của mình là làm dịch vụ nên phải mang đến cho khách hàng sự chăm sóc tốt nhất. Không chỉ là đường sá phải đảm bảo chất lượng mà cả những chuyện nhỏ nhất như thu phí thì nhân viên cũng phải lịch sự. “Thực ra thì cũng không có gì to tát. Người dân trả tiền cho mình để mình làm đường. Nhân viên của công ty sống cũng là từ tiền thu phí của người dân, cảm ơn họ một tiếng cũng là lịch sự tối thiểu mà nhân viên cần làm”, ông Tân nói. 


Thế nhưng chuyện không có gì to tát ấy hiện vẫn chưa được thực hiện ở những trạm thu phí khác.

Phan Tư
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.