Thể thao

Xin đừng “giết” Công Phượng

22/07/2015, 06:04

Phải chăng HAGL mạnh hơn khi thiếu vắng Công Phượng?

 

1932729_10153250897596614_1485874260163187247_o
Công Phượng.

Vòng đấu thứ 17 V-League 2015 chứng kiến một cơn địa chấn thực sự khi HAGL trong cơn khốn cùng đã quật ngã nhà ĐKVĐ B.Bình Dương với đội hình toàn sao cùng quyết tâm ngút trời. Trớ trêu thay, trong thắng lợi quý hơn vàng mà HAGL, Công Phượng gần như chẳng có được chút đóng góp nào. Tiền đạo người Nghệ An bị xếp trên băng ghế dự bị và vào sân trong hiệp hai nhưng không thể ghi dấu ấn.

Phải chăng HAGL mạnh hơn khi thiếu vắng Công Phượng? Câu hỏi này không dễ trả lời nhưng có một điều chắc chắn: Công Phượng là tài năng hiếm có mà bóng đá Việt Nam sản sinh ra trong những năm gần đây. Tiền đạo này có kỹ thuật tốt, nhãn quan tuyệt vời và quan trọng luôn mang trong mình sự tự tin mỗi lần ra sân. Thế nhưng, cũng chính bởi tài năng trời phú mà Công Phượng trở thành niềm hy vọng của U19 Việt Nam, U19 HAGL, đội 1 HAGL và cả U23 Việt Nam.

Hệ quả của việc nhận quá nhiều kỳ vọng là Công Phượng phải thi đấu với mật độ rất dày. Đơn cử như cuối năm 2014, ngay khi vừa kết thúc giải U19 Đông Nam Á, Phượng tiếp tục cùng U19 Việt Nam dự VCK U19 châu Á. Kế đến, Phượng cùng U19 HAGL dự giải U21 Báo Thanh Niên. Sau giải đấu mà Công Phượng cùng đồng đội lên ngôi vô địch, tiền đạo người Nghệ An chỉ được nghỉ ngơi ít ngày trước khi tập trung trở lại trong màu áo HAGL để chơi tại V-League. Xuyên suốt 17 vòng đấu đã qua, số lần Phượng ngồi dự bị đếm chưa hết số đầu ngón tay của một bàn tay. Đó là chưa kể tới việc cùng U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á và SEA Games 28.

Một cầu thủ mới 19 -20 tuổi nhưng phải thi đấu với mật độ dày đặc như vậy chắc chắn thể lực sẽ bị bào mòn ghê gớm. Khi không có được trạng thái sức khỏe tốt nhất, Phượng cũng chẳng thể thi đấu bùng nổ. Nếu theo sát Công Phượng, không khó để nhận ra rằng những vòng đấu vừa qua tại V-League 2015, Phượng đã đánh mất hoàn toàn cảm giác chơi bóng vốn có. Những pha đi bóng của tiền đạo này thiếu hẳn độ rướn và sức mạnh cần thiết và thường bị đối thủ bắt bài khá dễ dàng. Vấn đề đặt ra ở đây là đã đến lúc Công Phượng cần được nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng cũng như sự sáng tạo. Máy móc dù hoàn thiện đến mấy nếu không được bảo dưỡng định kỳ cũng sẽ có ngày gặp trục trặc huống chi con người. Công Phượng giống như một món quà của bóng đá Việt Nam nhưng lại không được sử dụng đúng phương pháp hay nói cách khác là bị bóc lột quá mức.

Nếu thực sự coi Công Phượng là “báu vật”, những nhà làm bóng đá Việt Nam hay HAGL cần có phương án khai thác phù hợp chứ đừng nên cưỡng cầu. Nếu không thay đổi, chẳng phải sự kỳ vọng, tin yêu của người hâm mộ vô tình trở thành con dao giết chết tài năng của cầu thủ xứ Nghệ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.