Pháp luật

Xin giảm án không được, bị cáo dọa bị hại ngay tại tòa

20/04/2018, 11:33

Phạm tội giết người, xin giảm án không thành Độ đã hung hãn dọa gia đình nạn nhân ngay tại tòa.

Bị cáo Bùi Xuân Độ

Bị cáo Bùi Xuân Độ

Ngày 19/4, tại Hải Phòng, Hội đồng xét xử cấp cao xét xử phiên phúc thẩm vụ án Bùi Xuân Độ (34 tuổi, trú xã Thanh Lương, Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) với cáo buộc giết người.

Tại phiên tòa này đã diễn ra sự việc hy hữu phản ánh mức độ côn đồ, coi thường pháp luật của bị cáo này. Cụ thể, khi HĐXX cho phép bị cáo nói lời cuối cùng, Bùi Xuân Độ đã trình bày với thái độ… ăn năn. Độ xin HĐXX giảm mức án của hắn vì với mức tuyên 11 năm tù với tội giết người là quá nặng, xin HĐXX giảm án để hắn có cơ hội ăn năn hối cải, làm lại cuộc đời.

Tuy vậy, lời xin của Bùi Xuân Độ không được HĐXX và gia đình nạn nhân chấp nhận, HĐXX y án bản án sơ thẩm tuyên phạt Độ 11 năm tù, buộc bồi thường 400 triệu đồng tổn thất cho gia đình nạn nhân.

Ngay khi tòa tuyên án, Bùi Xuân Độ lập tức thể hiện thái độ, trở mặt quay xuống phía gia đình nạn nhân dọa: “Cả nhà chúng mày đợi tao ra tù”.

Thái độ của Độ khiến cả hội đồng xét xử ngỡ ngàng, mẹ của nạn nhân bị Độ giết chết bức xúc xông lên cầm dép đánh Độ nhưng đã được lực lượng công an can ngăn kịp thời. Bị cáo này được áp giải đi trong sự bức xúc của người nhà nạn nhân.

Theo cáo trạng, khoảng 11h ngày 6/4/2017 anh Lã Viết Trường (34 tuổi, xã Thanh Lương, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) hẹn Độ ra quán cafe ở xã Vinh Quang cùng huyện nói chuyện việc em dâu bị Độ hành hung, gây thương tích.

Sau câu chuyện, Độ rút dao truy đuổi khiến anh Trường nhảy xuống kênh Chanh Dương thoát thân. Độ đứng trên bờ ném gạch theo đến khi không thấy anh Trường nổi lên mới thôi.

Người dân phát hiện, nhảy xuống kênh cứu anh Trường nhưng không thành. 16h30 cùng ngày, thợ lặn vớt được xác nạn nhân.

Độ sau đó ra đầu thú, khai thường lui tới tán tỉnh người phụ nữ góa chồng (em dâu của anh Trường) dù đã có gia đình. Không chiếm được tình cảm của cô này, Độ quay ra hành hung gây thương tích và bị nạn nhân trình báo công an.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.