Đời sống

Xôn xao clip bảo vệ Times Square hùng hổ đuổi người trú mưa

30/08/2018, 08:24
image

Clip đội bảo vệ Times Square hùng hổ mắng đuổi người trú nhờ khi trời đang đổ mưa như trút nước gây xôn xao.

Tranh cãi clip bảo vệ hùng hổ đuổi người trú nhờ ra ngoài trời mưa như trút nước/ Clip: Tuyết Mai

Chủ tài khoản facebook Tuyết Mai vừa chia sẻ clip về vụ việc đội bảo vệ của khách sạn cao cấp Times Square (Tp. Hồ Chí Minh) hùng hổ đuổi người trú mưa nhờ ra khỏi cửa hầm gửi xe. Điều đáng nói, lúc đó ngoài trời đang mưa như thác đổ.

Screenshot (67)

Đội an ninh bảo vệ nhất mực đuổi người trú nhờ ra ngoài trời mưa (ảnh cắt từ clip)

Được biết, sự việc xảy ra chiều 29/8, khi trời mưa to và đột ngột, nhiều người chạy mưa không kịp nên phải tá túc nhờ ở hiên dốc hầm gửi xe của Times Square. Theo chủ tài khoản Tuyết Mai: "Lúc đó, ngoài kia là trời mưa rất to, có cả trẻ em trong đó, đuổi họ đi ra ngoài trời mưa gió là rất bất nhẫn. Tôi không có ý xâm phạm lợi ích của ai, nhưng kinh doanh dù là nhân viên hay chủ doanh nghiệp cũng nên nghĩ đến tình người"

Screenshot (72)

Mưa bất ngờ trút như thác đổ, khiến nhiều người, có cả trẻ em buộc phải tìm chỗ trú chân 

Clip này nhận được nhiều ý kiến trái chiều về sự việc xảy ra.

Không ít ý kiến cho rằng bảo vệ đang làm đúng phận sự của mình, như  tài khoản Nguyễn Thanh Tuấn: "Theo quan sát đây là dốc lên xuống của hầm để xe toà nhà, chị đứng đó cản trở xe lên xuống ai chịu trách nhiệm cho họ ở đây, trong khi trong câu nói anh này đã nhắc là mời ra chỗ khác, không nên vội phán xét rồi đăng lên ảnh hưởng công việc của họ"...

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng "đây là hành động thiếu nhân văn".

Tài khoản Thuy Hang viết: "Quy định giữ an ninh cho toà nhà nên không cho đứng là đúng. Nhưng thái độ của mấy ảnh xất xược quá, thường từ chối là phải biết nói khéo, lựa lời để người ta hiểu. Dù cho những người trú mưa có thể " gan lì" hay đáp trả bất chấp, nhưng phía mấy anh cũng được xem là một nơi lịch sự, cao cấp, thì cũng phải ứng xử cao cấp có văn hoá từ anh bảo vệ luôn kìa, người ta mới nể. Đằng này đuổi như đuổi tà kiểu khinh người. Biết rằng nếu mấy anh cho khách ngoài vô trú mưa có thể mấy anh bị phạt hay đuổi việc. Nhưng camara có lia ra ngoài đúng là mưa to mà gió mạnh nữa. Nhìn thời tiết vậy mà đuổi người ta ra ngoài, nhất là phụ nữ, lỡ người ta có chuyện gì càng hối hận hơn. Nếu là mình, mình cũng không dám đội mưa ra ngoài với thời tiết như vậy đâu. Bảo vệ và quản lý toà nhà nên ứng xử khôn khéo hơn. Nếu có tâm hơn thì bảo vệ sẽ tìm cách sắp xếp cho họ đứng tạm chổ nào đó hợp lý hơn. Hành động này có thể sẽ bị khiển trách nhưng chắc chắn hôm nay lòng anh thấy vui cả ngày".

Còn tài khoản Trí Thanh chia sẻ: "Tôi sống 66 năm trên cõi đời này, từng ghé tránh mưa trên khắp nẻo đường của đất nước chưa bao giờ gặp cảnh thô bạo, vô cảm như thế này. Mới đây thôi, sáng thứ hai có việc đi ngang Phú Mỹ Hưng, cơn mưa giông vào buổi trưa, phải ghé vào thềm nhà của một công ty, chú bảo vệ còn chỉ mình đứng nép vào sát cửa công ty để tránh gió tạt vào đó mà".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.