Lối sống

Xôn xao tranh cãi vụ giải cứu cả container sầu riêng hi hữu

25/05/2018, 14:27
image

Cộng đồng mạng xôn xao tranh cãi chuyện kêu gọi giải cứu container sầu riêng bị thương lái Trung Quốc từ chối mua.

33328859_1216822648453139_3679659479332290560_o
Cộng đồng mạng xôn xao tranh cãi chuyện kêu gọi giải cứu container sầu riêng bị thương lái Trung Quốc từ chối mua.  

Mạng xã hội sáng nay (25/5) ồn ào kêu gọi cộng đồng mua ủng hộ sầu riêng cho một lái xe container từ miền Tây chở ra cửa khẩu cho thương lái Trung Quốc. Lý do của việc “giải cứu” này khá hy hữu: Trong quá trình vận chuyển, hệ thống điều hoà của container bị hỏng nên không đủ lạnh để bảo quản. Vì vậy, sầu riêng bị chín nhanh, mẫu mã không còn bắt mắt nên thương lái Trung Quốc từ chối mua khiến lái xe phải đền toàn bộ xe hàng với tổng trị giá ước tới 800 triệu đồng.

Theo lời kêu gọi, số sầu riêng này được chủ xe bán với giá 60 nghìn đồng/kg (cân cả thùng) và 80 nghìn đồng/kg bán lẻ.

Câu chuyện được cho là lời kể của tài xế như sau: “Em viết bài này mong các anh em đồng nghiệp cho em cái kết. Tình hình là em chạy công sầu riêng từ Tiền Giang ra Cổng Trắng (Lạng Sơn – PV), trong điều hoà là 18 độ. Xe em ra tới Huế bị hỏng điều hoà lên 24 độ rồi,  vừa chạy đến Tứ Hạ (Thừa Thiên Huế - PV, máy lạnh của em gãy cốt máy lúc 1h sáng thế là hết chạy lạnh được. Em vào thợ thì họ kêu bó tay,  báo về công ty thì sếp bảo ráng chạy ra Bắc Giang sang xe cùng công ty. Trong quá trình em chạy hơn 1 ngày không máy lạnh, 6 giờ em tới Bắc Giang lúc này nhiệt lên đến 35 độ. Sang xong xe hàng chạy lạnh 1 đêm rớt còn 28 độ, sáng em lên giao hàng, sầu nóng và vàng thế là chủ hàng không nhận. Bây giờ em ôm luôn xe sầu này chủ hàng đầu trong bắt đền. Theo các anh em, có ai mua chỉ mối để em xử lý hoặc giờ ra cầu Thanh Trì em cho xuống hết. Cú này chắc bán nhà thật .”

Cộng đồng mạng xôn xao tranh cãi chuyện kêu gọi giải cứu container sầu riêng bị thương lái Trung Quốc từ chối mua. 

Lời kêu gọi giải cứu sầu riêng được đăng tải đã thu hút sự quan tâm, chú ý của cộng đồng mạng. Trong đó, nhiều người đã ngay lập tức đến mua, mua xong tiếp tục kêu gọi mọi người cùng ủng hộ anh tài xế này.

Bạn Trịnh Tú Mi chia sẻ: “Đêm hôm 3 giờ sáng em lóc cóc từ Thanh Xuân sang tận 488 Ngọc Thuỵ, Long Biên ủng hộ anh ý 2 thùng. Anh em ai có rảnh thì qua ủng hộ nhé, chứ khổ lắm còn một đống này luôn. 17 tấn sầu riêng thật sự là nhiều rất nhiều, em nghĩ cả thành phố Hà Nội cũng không thể mua hết được. Nhưng thôi cứ giúp vớt vát được chút nào hay chút ấy. Nhìn 2 bác tài mà thấy tội quá không biết đổ đi đâu hết được. Các bác có tâm sự là nếu mang về chủ hàng cũng không nhận, mà quay đầu về bán cũng rẻ quá, em xin nhờ cộng đồng anh em trong hội giúp 2 bác tài. Ý kiến của em đưa ra là : Em sẽ tình nguyện qua Long Biên chở sầu riêng về nhà em ở CT2 Bắc Linh Đàm nếu cụ nào có nhã ý muốn giúp thì qua mua giúp ạ.”

33385773_434163060365596_1953636638466768896_n
Cộng đồng mạng kêu gọi mọi người đến "giải cứu" sầu riêng 

Bên cạnh đó, môt số người cũng đặt nghi vấn đây là một chiêu "PR", thậm chí lừa đảo của thương lái để bán hàng vì thấy có tem, nhãn chữ Trung Quốc. Người khác lại đưa ra giả thiết là sầu riêng nhúng thuốc dư luận đã từng phản ánh trước đó. 

Tuy nhiên, những giả thiết này đã lập tức được phản biện: "Đắt thì chê, rẻ lại bảo lừa đảo"; Hay: "Chẳng ai bỏ cả xe hàng gần 1 tỷ đồng ra để đi lừa cả. không riêng gì sầu mà tất cả các loại hoa quả, không tránh được quả nọ quả kia. Chưa kể sầu để qua ngày hao kinh khủng. Thêm nữa, sầu để chín nó cay, chua, không bán thì cho không cũng không ai nhận". 

Chị Vân Khánh - người đã đến mua ủng hộ anh tài xế này xác nhận: “Cả thùng hơn chục cân, giá 60 nghìn thế này là quá ổn! Không bán lẻ đâu mọi người nhé, giờ chỉ bán theo thùng thôi". Còn bạn Trang My thì bày tỏ: “Em nghĩ là không lừa đâu các cụ ạ, sáng em mua 1 thùng rồi. Bác chủ xe trông thật thà, mặt cứ đần thối. Mọi người bảo bác í đừng dỡ ra mà bán nguyên thùng đi mà bác í cứ đứng đơ người ra thôi!”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.