Xã hội

Xôn xao tượng 12 con giáp khỏa thân ở Đồ Sơn

27/03/2018, 09:44

12 con giáp đầu thú, mình người khỏa thân tại khu du lịch Hòn Dáu nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

tuong-12-con-giap-dao-dau

Vườn tượng tại khu du lịch quốc tế Hòn Dáu

Mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh vườn tượng 12 con giáp tại khu du lịch quốc tế Hòn Dáu (khu 3 Đồ Sơn, phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng). 12 bức tượng này được tạc bằng đá tạo hình 12 con giáp cách điệu, phần đầu là các con giáp, phần thân là hình người khỏa thân.

tuong-12-con-giap-dao-dau2

Những bức tượng đầu thú mình người

Những bức ảnh chụp 12 con giáp khỏa thân nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Một số người phê phán gay gắt cho rằng đây là những hình ảnh phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục. Một số người còn gay gắt: “sẽ không bao giờ cho con đến đây bởi sẽ làm bọn trẻ có cái nhìn lệch lạc”.

tuong-12-con-giap-dao-dau1

Một số người cho là phản cảm nhưng người khác khen đẹp, sáng tạo

Ngược lại, một số người cho rằng đây là nghệ thuật tạo hình mà nghệ thuật thì có thể sáng tạo cho phù hợp. Tại nhiều nước phương tây và cả ở Việt Nam, nghệ thuật tạo hình, nhiếp ảnh, hội họa khỏa thân là điều bình thường. Ở khu du lịch người ta phải tạo nên nét mới để thu hút du khách…

Trao đổi với PV, ông Hoàng Trung Hiếu, Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết: “Thông tin phản ánh qua dư luận, tôi chưa được biết. Những bức tượng tạo hình về 12 con giáp đã có ở nơi đây từ lâu, đã được UBND TP. Hải Phòng và các sở, ban, ngành đồng ý phê duyệt bản vẽ, duyệt tác phẩm khi hoàn thành. Tôi không có ý kiến gì thêm về vấn đề này”.

Trao đổi qua điện thoại, ông Hoàng Thiềng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP quốc tế Hòn Dáu, đơn vị đầu tư, quản lý khu du lịch quốc tế Hòn Dấu thông tin: “Vườn tượng 12 con giáp này được làm từ năm 2007. Tôi cũng không hề biết rằng thời gian gần đây dư luận lại xôn xao về việc này. Chúng tôi khẳng định vườn tượng này chúng tôi làm theo đúng quy trình. Ngay từ khi hình thành ý tưởng, chúng tôi đã tổ chức hẳn một trại sáng tác quy tụ nhiều nghệ nhân, các nhà điêu khắc đến đóng góp ý kiến và sáng tạo tác phẩm. Chủ trương này đã được các cơ quan quản lý, hội đồng thẩm định nghệ thuật phê duyệt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.