Chất lượng sống

Xót xa bé gái ôm chặt em bên thi thể bố mẹ trong đêm

23/04/2015, 08:21

H’Hơn kể: "Khi ấy em sợ. Cha mẹ và em út đã chết. Trời mưa. Em ngồi ôm em cho em ấy đỡ sợ."

aSoTfdPo
Hai chị em H’Hơn và K’Bơn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông ngày 21/4 (Ảnh: Tuổi trẻ)

Liên quan đến vụ cây đổ đã khiến 3 thành viên trong một gia đình thiệt mạng khi trú mưa trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, hai chị em H’Hơn (15 tuổi) và K’Bơn (3 tuổi) dù may mắn thoát nạn nhưng vẫn không khỏi bàng hoàng khi nhớ lại vụ việc.

Trả lời PV báo Tuổi trẻ, bé gái 15 tuổi H’Hơn kể lại: “Chiều tối 19/4, khi lốc xoáy ập đến, cả nhà em chui vào chòi để trú. Chỉ trong chốc lát, em nghe tiếng cây gãy đổ ầm ầm, rồi cảnh xung quanh tối mịt. Em hoảng hốt chui ra thấy chòi bị cây to đè bẹp. Em nghe tiếng em K’Bơn khóc thét. Em vội vàng kéo em ra. Còn bố mẹ và em K’Cao thì không nghe tiếng nữa. Em bị thương nhẹ, còn em K’Bơn bị gãy tay”.

H’Hơn kể về nỗi sợ hãi của mình trong đêm kinh hoàng: “Khi ấy em sợ lắm. Cha mẹ và em út đã chết. Đêm tối. Trời mưa. Em ngồi ôm em K’Bơn cho em ấy đỡ sợ. Hai chị em ngồi như thế dưới trời mưa đến sáng, đói và rét lắm. Đến sáng 20/4, em mới cõng K’Bơn bị thương vượt rừng đi bộ từ rẫy về nhà khoảng 10km. Đi được nửa đường, em gặp một người quen trong xã nên kể lại toàn bộ sự việc. Kể với người này rồi, em tiếp tục cõng em về nhà...”.

Sau khi biết tin, người thân trong gia đình và hàng xóm đã vào khu vực xảy ra tai nạn đưa thi thể cha mẹ, em của H’Hơn về mai táng. H’Hơn và K’Bơn được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông.

Sự việc thương tâm trên xảy ra vào chiều 19/4 tại khu vực Ngà Voi thuộc thôn 4, xã Đắk Hà, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông. Nạn nhân là vợ chồng ông K’Năm (43 tuổi), bà Ry Rai (43 tuổi) cùng con út là cháu K’Cao (1 tuổi).

FTld1gCp
Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Tuổi trẻ)

Như báo Giao thông đã đưa tin trước đó, vào sáng ngày 19/4, gia đình anh K’Năm (43 tuổi, ở bon Tim Wel Đơn, xã Đắk Nia) cùng với vợ là chị H’BJai (42 tuổi) và 3 người con là H’Hơn (13 tuổi), K’Bơn (3 tuổi), K’Cao (1 tuổi) cùng nhau đi làm rẫy tại thôn 4, xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong). Đến chiều cùng ngày, tại khu vực rẫy xuất hiện mưa to, gió lớn khiến gia đình anh K’Năm không về được mà dẫn nhau vào ngôi nhà gỗ gần đó để trú mưa.

Tuy nhiên, cơn mưa mỗi lúc một lớn kèm theo gió to khiến nhiều cây cối ngã đỗ. Cùng lúc này, một cây gỗ bị gió đánh gãy ngang đã đè sập hoàn toàn căn nhà gỗ khiến cả gia đình anh K’Năm thương vong. Trong đó, anh K’Năm, chị H’BJai và cháu K’Cao bị đè chết tại chỗ. Cháu H’Hơn và K’Bơn bị thương nặng nằm lại trong ngôi nhà cho đến sáng mới được phát hiện.

“Do thời điểm xảy ra tai nạn trời đã tối và mưa to nên không ai biết. Đến sáng ngày 20/4 sự việc mới được phát hiện khi cháu nên H’Hơn cố cõng em là K’Bơn (bị gãy tay) về nhà để báo tin. Khi người thân đến hiện trường thì vợ chồng anh K’Năm và cháu K’Cao đã nằm chết trước đó”, ông Linh cho biết thêm.

Được biết, gia đình anh K’Năm có 6 người con, hoàn cảnh rất khó khăn. Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương và một số ban, ngành, đoàn thể của thị xã Gia Nghĩa đã đến chia buồn và hỗ trợ hơn 11 triệu đồng để tổ chức đám tang cho nạn nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.