Thời sự

Xót xa đám viếng người bảo vệ tử vong khi cứu nhiều cư dân

24/03/2018, 16:50

Phát hiện đám cháy, anh An chạy lên các tầng lầu gõ cửa nhiều căn hộ cứu sống nhiều người rồi bị ngạt khói...

IMG_4563

Anh Trần Văn An bảo vệ chung cư đã tử nạn khi giải cứu nhiều cư dân khi xảy ra vụ cháy.

Theo một số cư dân sống trong chung cư Carina Plaza, thời điểm xảy ra vụ cháy, rất nhiều bảo vệ tại chung cư đã không ngại hiểm nguy để lao lên các tầng trên gõ cửa từng phòng trợ giúp cứu thoát cho nhiều người.

Trưa 24/3, không khí tang thương bao trùm tại đám tang anh Trần Văn An (48 tuổi) ngụ số nhà 72/11, An Dương Vương, phường 16, quận 8. Trong con hẻm nhỏ có rất đông bạn bè, người thân và cả những cư dân chung cư Carina Plaza cũng đến thắp nén nhang chia buồn khi hay tin người bảo vệ cứu người quên thân mình.

Clip lời kể nhân chứng vụ cháy chung cư Carina Plaza:

Sinh ra ở mảnh đất Long An, khoảng hơn 20 năm trước, anh An đi làm phụ hồ ở Tây Ninh và quen với chị Trần Ly Pha. Hai người cưới nhau rồi sinh được một cậu con trai. Vì mưu sinh nên chồng một nơi, vợ một nẻo. Chị Pha ở Tây Ninh đi phụ quán nước, cứ khoảng một tháng thì ghé về nhà một lần.

Theo lời kể của anh Trần Văn Tâm (em trai của anh An), vào đêm xảy ra sự cố hỏa hoạn, anh An đang trong ca trực. Biết tin cháy tầng hầm, anh An hô hoán gọi báo cháy cho người dân chung cư. Sau đó, dù lực lượng PCCC đã có mặt, nhưng vì nghe tiếng kêu cứu của người dân, anh An quyết chạy lên chung cư bằng thang bộ và đến đập cửa từng phòng. Anh đã kiệt sức, bị ngạt khói và tử vong ngay tầng 5 của chung cư.

“Khi nghe tin chung cư cháy, tôi gọi điện cho anh trai mình để hỏi thăm tình hình. Nhưng điện thoại cứ đổ chuông, không ai nghe máy báo hiệu chuyện chẳng lành. Đến sáng cùng ngày gia đình mới nhận được hung tin”, anh Tâm nghẹn ngào.

IMG_4545

Rất đông đồng nghiệp người thân đến thăm viếng bày tỏ sự tiếc thương đối với người bảo vệ quên mình cứu người.

Ngồi ở một góc nhà chị Trần Ly Kha, vợ anh An nghẹn ngào nói: “Tôi đang làm ở Tây Ninh, nhận được tin chồng mất trong đám cháy mà tôi không thể tin nổi. Nghe mọi người nói chồng tôi đã cứu được nhiều người trong đám cháy lại càng  thương anh ấy hơn. Giá như các thiết bị báo cháy trong chung cư hoạt động tốt, chắc  đã không xảy ra sự việc đau lòng này”.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại hiện trường đến 15h chiều 24/3, Cơ quan cảnh sát điều tra vẫn đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường khu vực tầng hầm chung cư Carina Plaza để phục vụ công tác điều tra.

Theo một cán bộ văn phòng Ban quản lý chung cư trong ngày vào buổi sáng sau khi được sự cho phép của cơ quan chức năng hầu hết các hộ dân đã quay trở về nhà thu dọn hành lý để ở nhà người thân, khách sạn... tạm trong thời gian chờ giải quyết khắc phục hậu quả. Dự kiến đến 17h, Ban quản lý và cơ quan chức năng sẽ ngưng tiếp nhận giải quyết các trường hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.