Thời sự

Xử lý bất cập tại 2 nút giao hiện đại nhất Hà Nội

15/01/2016, 18:22
image

PV Truyền hình Giao thông ghi nhận sau đề nghị của Bộ trưởng Thăng về việc "nhổ" những biển báo giao thông bất cập.

Untitled

Nhiều cột đèn tín hiệu, vạch kẻ đường được tổ chức, bố trí bất hợp lí gây bức xúc cho người tham gia giao thông.

Tại cuộc họp Tổng kết năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016 do Tổng cục Đường bộ VN tổ chức ngày 14/1,. Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đề cập đến những tồn tại liên quan tới tổ chức giao thông tại Thủ đô Hà Nội, trong đó có những bất cập về hệ thống biển báo giao thông.

Cụ thể, Bộ trưởng Thăng cho biết thường xuyên nhận được phản ánh của người dân về các biển báo, sơn kẻ vạch đường gây bức xúc, vô lý và tiềm ẩn nhiều nguy cơ TNGT trên một số tuyến giao thông quan trọng mà điển hình là hai hầm chui vừa thông xe là Thanh Xuân và Trung Hòa (Hà Nội).

Ngày 15/1, theo ghi nhận của PV Truyền hình Giao thông ở hai nút giao có hầm chui hiện địa nhất Hà Nội là Thanh Xuân Và Trung Hòa dù cơ quan chức năng đã gỡ bỏ hầu hết các biển báo cũ, vẽ lại sơn kẻ vạch đường từ khi thông xe hôm 8/1, nhưng hiện vẫn còn một vài cột đèn tín hiệu chưa được di dời. Những cột đèn tín hiệu này đang "án ngữ" một cách bất hợp lý ngay giữa đường, gây khó khăn cho người tham gia giao thông nhất là vào giờ cao điểm.

Việc phân bổ thời gian chờ dừng đèn đỏ tại đây chưa hợp lý. Thêm vào đó, gần Tết mật độ các phương tiện lưu thông tăng cao cũng là nguyên nhân khiến nhiều tuyến đường dẫn ra các nút giao quan trọng này vẫn xảy ra tình trạng ùn tắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.