Giao thông

Xử lý nghiêm hành vi gây rối, kích động tại trạm thu giá BOT

08/03/2018, 17:24

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chỉ đạo cơ quan hữu quan xử lý hành vi gây rối, kích động tại các Trạm BOT

xu-ly-nghiem-hanh-vi-gay-roi-tai-cac-tram-thu-gia-

Tài xế điều khiển xe ô tô này có dấu hiệu gây rối khi đậu xe tại làn thu phí của trạm T2 BOT QL 91 Cần Thơ - An Giang nhưng không mua vé, không chịu di chuyển vào đêm 28/2 (Ảnh cắt từ clip do máy quay tại trạm thu giá ghi lại)   

Ngày 8/3, ông Lư Thành Đồng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ, Tổ trưởng Tổ xử lý các vấn đề có liên quan đến tình hình mất ANTT, ATGT tại các Trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ trên địa bàn TP Cần Thơ (gọi tắt là Tổ xử lý BOT), cho biết, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ vừa có văn bản giao các cơ quan hữu quan xử lý các đối tượng có hành vi gây rối, kích động tại các Trạm thu giá BOT trên địa bàn.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ giao Giám đốc Sở GTVT, Giám đốc Công an thành phố, Chủ tịch UBND các quận Ô Môn, Thốt Nốt theo chức năng nhiệm vụ của đơn vị xem xét xử lý, hỗ trợ trạm thu giá của Công ty cổ phần đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang, Công ty TNHH BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp theo đề nghị của các công ty này.

Ông Lư Thành Đồng cho biết thêm, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, hiện lực lượng Công an TP Cần Thơ đang tiến hành xác minh, thu thập tài liệu,  chứng cứ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Riêng về phía Sở GTVT, đã chỉ đạo cho lực lượng Thanh tra giao thông (TTGT) lập kế hoạch bảo đảm trật tự ATGT tại các trạm thu phí BOT trên địa bàn thành phố. Theo đó, lực lượng TTGT đã thành lập 3 tổ công tác do Chánh thanh tra Sở GTVT làm Chỉ huy lực lượng.

Trong đó, Chỉ huy lực lượng có nhiệm vụ chỉ đạo xây dựng các chương trình, nội dung tuyên tryền, vận động các phương tiện tham gia giao thông chấp hành các quy định pháp luật và thực hiện tốt nghĩa vụ công dân khi lưu thông qua các trạm thu phí; các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước về lợi ích của việc đầu tư hạ tầng giao thông theo hình thức BOT. Phối hợp với các cơ quan hữu quan xây dựng các phương án bảo đảm trật tự ATGT, tiến hành rà soát các phương tiện vùng lân cận thuộc đối tượng giảm giá, đề xuất cơ quan có thẩm quyền thực hiện giảm mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ và các vấn đề liên quan đến trạm thu phí BOT trên địa bàn. Phối hợp giải quyết tình hình ATTT, ATGT, các hoạt động cản trở việc thu phí, xử lý các đối tượng có hành vi kích động, gây rối, cố tình phá hoại, gây mất trật tự xã hội theo đúng quy định.

Đối với các tổ công tác, thường xuyên nắm tình hình, diễn biến liên quan đến họt động tại các trạm thu phí BOT để báo cáo chỉ huy lực lượng có hướng chỉ đọa, cung cấp số điện thoại và đường dây nóng để tiếp nhận thông tin và xử lý thôgn tin kịp thời các tình huống phát sinh tại trạm BOT. Chủ động và sẵn sàng phân công, bố trí lực lượng 24/24 tham gia phối hợp, hỗ trợ khi xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, tình hình diễn biến phức tạp và các hoạt động gât mất ANTT tại các trạm thu phí. Chỉ đạo lực lượng thường xuyên kiểm tra, xử lý vi phạm đói với các xe quá tải đi vào các tuyến đường khu dân cư để trốn tránh việc thu phí tại các trạm thu phí. Tiến hành xử lý vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm tại các trạm thu phí theo thẩm quyền.                

Liên quan đến vấn đề bảo đảm ANTT, ATGT tại các Trạm thu giá BOT trên địa bàn TP Cần Thơ,  trước đó, ngày 27 và 28/2, Công ty cổ phần đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang (Trạm thu giá T1,T2) và Công ty TNHH BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp (Trạm thu giá BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp) đã có văn bản gửi Bộ GTVT, UBND TP Cần Thơ đề nghị xử lý các đối tượng có hành vi gây rối và hỗ trợ trạm các Trạm thu thu giá BOT.

Theo ông Nguyễn Văn Khang, Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang, trong ngày 27 và 28/2, một số đối tượng tài xế khi đến trạm thu giá T2 đã có hành vi như: không mua vé, dừng rất lâu không di chuyển (dừng hàng giờ đồng hồ), trạm xả vẫn không di chuyển, tắt máy rời khởi xe, cho dừng xe tại làn ưu tiên dành cho xe vé tháng, vé quý, xe được giảm giá dịch vụ mà không chịu mua vé... Đồng thời một số đối tượng, tài xế sử dụng máy quay phim, chụp hình, tuyên truyền trên các phương tiện mạng xã hội Facebook, Zalo... để kích động, lôi kéo, xuyên tạc, hướng dẫn, kích động những tài xế khác...

Mặt khác, một số đối tượng gồm Huỳnh Bữu Long, Nguyễn Phiêu Lưu, Nguyễn Minh Hùng, Nguyễn Thanh Hóa, Bùi Thanh Dương đã tự ý đi vào khu vực văn phòng điều hành trạm thu giá để gây rối, yêu cầu lập biên bản với những lý do phi lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.