Quản lý

Xử lý nghiêm tình trạng chiếu tia laze đe dọa an toàn bay

28/11/2018, 16:09

Tình trạng chiếu tia laze, thả vật thể bay uy hiếp an toàn bay vẫn diễn ra trên vùng trời qua Đồng Nai.

IMG_8156

Toàn cảnh Hội nghị về đảm bảo an toàn hàng không ngày 28/11

Ngày 28/11, Cảng vụ Hàng không Miền Nam (HKMN) đã phối hợp với Công an tình Đồng Nai tổ chức Hội nghị: “Triển khai, quán triệt văn bản pháp luật và trao đổi các giải pháp đảm bảo an toàn hoạt động bay đi, đến CHK quốc tế Tân Sơn Nhất qua địa phận tỉnh Đồng Nai”. 

Theo báo cáo của Cục HKMN trong năm 2017 và 10 tháng đầu năm 2018 đã xảy ra một số hành vi uy hiếp an toàn tàu bay đang hoạt động tại các khu vực 2 đầu đường hạ/cất cánh. Cụ thể đã xảy ra 5 vụ thả diều phía đầu đường cất cánh 07R, 46 vụ chiếu đèn laze vào buồng lái, thời điểm xảy ra các hành vi chiếu đèn laze vào buổi tối.

Trên vùng trời qua Đồng Nai, theo phản ánh của phi công các hãng hàng không và CHK Tân Sơn Nhất trong năm 2017 có 6 lần bị chiếu đèn laze vào buồng lái, 1 lần phát hiện vật thể bay nghi tàu bay không người lái. Từ đầu năm 2018 đến nay, phát hiện 8 lần bị chiếu đèn laze vào buồng lái…

IMG_6947

Máy bay cất cánh tại CHK quốc tế Tân Sơn Nhất

Đại diện Cảng vụ HKMN cho biết, để ngăn chặn xử lý kịp thời các hành vi uy hiếp bay cần thiết lập và duy trì chặt chẽ đường dây nóng giữa Cảng vụ HKMN, CHK quốc tế Tân Sơn Nhất với chính quyền địa phương. Qua đó kịp thời thông báo, ngăn chặn và tuyên truyền và xử lý những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động bay.

Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Nai cần nghiên cứu, quản lý chặt chẽ vùng trời, nhất là việc cấp phép, sử dụng vật thể bay, tàu bay không người lái, thiết bị mô hình bay, Flycam.

IMG_8153

Ông Trần Doãn Mậu, Giám đốc Cảng vụ HKMN tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị ông Trần Doãn Mậu, Giám đốc Cảng vụ HKMN cho rằng thời gian qua hiện tượng thả vật thể bay, tàu bay không người lái, chiếu đèn laze xảy ra khi tàu bay đang hoạt động hoặc tiếp cận vùng phễu bay sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc điều hành của phi công, uy hiếp an toàn bay. Việc ngăn chặn xử lý các hành vi ảnh hưởng đến toàn hoạt động bay tại CHK Quốc tế Tân Sơn Nhất cần sự chỉ đạo quyết liệt từ Ban chỉ huy khẩn nguy hàng không, UBND tỉnh Đồng Nai và các địa phương có đường bay đi qua.

"Trong thời gian tới Cảng vụ sẽ tăng cường phối hợp Công an tỉnh và các địa phương thiết lập duy trì đường dây nóng ngăn chặn và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm, đồng thời tổ chức tuyên truyền đến từng khu dân cư đến tận phường, xã có đường bay đi qua", ông Mậu thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.