Showbiz

Xuân Bắc lên tiếng việc rút hồ sơ xét NSND: "Rút là rút thôi!"

25/04/2018, 10:11
image

Theo Xuân Bắc, mục đích làm nghệ thuật của anh không phải để được danh hiệu, săn giải thưởng.

bac

Theo Xuân Bắc, mục đích làm nghệ thuật của anh không phải để được danh hiệu, săn giải thưởng.

Mới đây, qua một đoạn video chính thức, nghệ sĩ Xuân Bắc đã lên tiếng giải thích về lý do rút đơn của mình. Đoạn clip được lồng ghép với những ý kiến của cộng đồng mạng và lời giải thích của Xuân Bắc. Theo đó, nam nghệ sĩ chia sẻ, nếu làm nghệ thuật để được danh hiệu, được giải thưởng hoặc được điều này điều kia thì phải xem lại.

Nhưng nếu làm nghệ thuật mà được mọi người ghi nhận, đánh giá cao thì đó là sự tự hào. Đạt danh hiệu không phải đích đến của anh. Anh sẽ cống hiến hết mình vì nghệ thuật, làm đến mức không thể làm được nữa thì thôi. 

"Nói tóm lại, mình rút là rút thôi, đơn giản là vậy", Xuân Bắc khẳng định bằng sự hài hước. anh cũng bày tỏ mong muốn mọi người hãy tiếp tục ủng hộ mình cũng như các nghệ sĩ, các đồng nghiệp của anh với những sản phẩm nghệ thuật. "Cá nhân tôi chắc chắn sẽ tiếp tục làm hết sức mình với các tác phẩm nghệ thuật để đóng góp những tiếng cười, sự trăn trở, suy nghĩ cho cuộc sống tốt đẹp hơn", "Nam Tào" chia sẻ.

Trước đó, ngày 10/4/2018, Nhà hát Kịch Việt Nam đã có Công văn số 103/NHK-TĐKT xin rút hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND của NSƯT Xuân Bắc kèm đơn đề nghị xin rút hồ sơ xét tặng của cá nhân. Điều này đã gây xôn xao dư luận.

Ông Phùng Huy Cẩn, Vụ trưởng Vụ thi đua - khen thưởng Bộ VH-TT&DL cho biết, vì nghệ sĩ Xuân Bắc và Nhà hát Kịch Việt Nam có đơn xin rút trước khi Hội đồng cấp Bộ đưa các hồ sơ của nghệ sĩ ra xem xét nên không xét đến hồ sơ của anh nữa.

"Theo đúng tiêu chí, sau khi nghệ sĩ được phong tặng NSƯT mà có đủ 2 HCV thì được xét NSND. Có thể Xuân Bắc thấy mình chưa đủ thì anh ấy xin rút. Vì xin rút ngay trước khi chúng tôi được tiếp cận hồ sơ nên tôi cũng không rõ Xuân Bắc thiếu hay thừa tiêu chí nào", ông nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.