Trong nước

Xuân Trường lập kỷ lục ở đội tuyển Việt Nam

21/11/2016, 11:02
image

Tiền vệ đang thi đấu cho Incheon à cầu thủ sở hữu nhiều pha kiến tạo nhất cho ĐTVN dưới thời HLV Hữu Thắng.

xuan-truong-3

Xuân Trường là cầu thủ kiến tạo nhiều nhất dưới thời Hữu Thắng

Hôm qua, đội tuyển Việt Nam đã có trận ra quân thắng lợi ở AFF Cup 2016. Bị đánh giá yếu hơn, đội chủ nhà Myanmar đã chơi rắn, phòng ngự chặt trước các đợt tấn công của đội tuyển Việt Nam.  Thế nhưng Myanmar cũng chỉ giữ vững được thế trận sau nửa hiệp thi đấu đầu tiên.

Phút 23, Xuân Trường tung ra đường chuyến sắc lẹm để Văn Quyết lạnh lùng xé toang hàng thủ chủ nhà, mở tỷ số cho ĐTVN. Sau khi bị Aung Thu gỡ hòa trong hiệp 2, chính Xuân Trường là ngườ phát động đợt tấn công để Trọng Hoàng phối hợp cùng Công Vinh ghi bàn ấn định chiến thắng cho thầy trò HLV Hữu Thắng.

Với pha kiến tạo ở trận đấu này, sao trẻ quê Tuyên Quang đã có 5 pha kiến tạo trong màu áo đội tuyển Việt Nam kể từ khi HLV Nguyễn Hữu Thắng lên nắm quyền. Xuân Trường hiện giữ ngôi vị chân kiến tạo số 1 dưới triều đại của Hữu Thắng.

Sau Xuân Trường, Thành Lương, Văn Quyết và Văn Toàn có cùng 4 pha kiến tạo kể từ khi nhà cầm quân xứ Nghệ dẫn dắt ĐTQG.

Không chỉ thể hiện qua việc giữ kỷ lục có số pha kiến tạo nhiều nhất ĐT dưới thời Hữu Thắng, Xuân Trường ngày càng thể hiện bản lĩnh, sự chững chạc qua từng trận đấu. Chính điều này đã giúp Trường được Incheon United điền tên vào danh sách thi đấu 3 trận play-off cuối mùa vừa qua ở K-League. Thậm chí, có không ít ý kiến so sánh Trường như Xabi Alonso của Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.