Thị trường

Xuất hiện thủ đoạn mới đánh cắp tiền trong tài khoản

25/08/2017, 15:49

Tài khoản lạ nhắn tin mua hàng qua facebook và lừa luôn chủ hàng số tiền gần 12 triệu đồng.

lua-dao-qua-mang-mat-gan-12-trieu-dong

Tin nhắn xuất hiện tên dịch vụ Western Union làm khách hàng không mảy may nghi ngờ 

Chị P.H, một người bán hàng (nấm linh chi) qua mạng vừa thông tin đến Báo Giao thông về một hình thức lừa đảo đánh cắp tiền trong tài khoản ngân hàng với thủ đoạn khá tinh vi. 

Chị H. cho biết, sáng 24/8 có 1 tài khoản facebook cho biết đang ở Nga, có nhu cầu mua nấm gửi ra Hà Nội cho người thân và đề nghị được thanh toán trước bằng cách chuyển tiền qua tài khoản từ nước ngoài về cho chị H.

Sau khi cung cấp số tài khoản, điện thoại cho khách hàng, chị H. nhận được tin nhắn chuyển tiền qua Western Union thông báo gần 2 triệu đồng được chuyển vào tài khoản của chị kèm theo đường dẫn vào một trang web và yêu cầu chị truy cập. "Nội dung tin nhắn thể hiện thông báo từ  Western Union - dịch vụ chuyển tiền nhanh quốc tế khá nổi tiếng nên tôi không nghi ngờ gì", chị H. kể. 

lua-dao-qua-mang-mat-gan-12-trieu-dong-2

Sau khi đăng nhập vào đường link như chỉ dẫn, chị H. được yêu cầu xác nhận nhiều thông tin cá nhân từ đó chị bị đánh cắp tiền trong tài khoản

“Khi truy cập vào thì ra thao tác với một ngân hàng thương mại lớn nên mình không nghi ngờ gì. Trong quá trình thao tác, địa chỉ này yêu cầu nhập mã này nọ và tất cả đều gửi qua số điện thoại, mình cũng có thoáng suy nghĩ, song lại gạt đi ngay”, chị H. phản ánh.

Sau khi thực hiện thao tác, chị H. thấy số tiền 11,7 triệu đồng trong tài khoản của chị được chuyển vào tài khoản Công ty VTC công nghệ và nội dung số có trụ sở số 23 phố Lạc Trung, P. Vĩnh Tuy, Hà Nội và chi nhánh trụ sở Phòng 9, Lầu 10, Tháp R1, Tòa nhà The Ever Rich, số 968, đường 3/2, P.15, Quận 11, TP.HCM.

Nhận thấy bất thường nên chị H. đã ra làm việc với ngân hàng nhưng được phía ngân hàng báo lại rằng số tiền đó chuyển vào ví điện tử, sau đó đã được sử dụng để thanh toán online nên ngân hàng không thể thu hồi và đề nghị chị trình báo công an.

Chị H. cho biết sẽ viết đơn đề nghị cơ quan công an điều tra, xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.