Chất lượng sống

Xúc động món quà bất ngờ trong đêm dành tặng người vô gia cư ở Hà Nội

28/01/2019, 07:05

Giữa đêm lạnh của mùa đông Hà Nội, những tình nguyện viên vẫn miệt mài đem những món quà ý nghĩa dành tặng những người vô gia cư ở Hà Nội.

img
Những người vô gia cư ở Hà Nội phần lớn là người từ tỉnh lẻ, do mất nhà hay không có gia đình mà lang bạt trên các con phố Thủ đô.
img
Họ chủ yếu sống với nghề, nhặt ve chai, giấy vụn kiếm đồ ăn qua ngày, ngày nào biết ngày ấy.
img
Trên hè đường Lý Thái Tổ, hai người phụ nữ dùng tấm bạt lớn thay cho chăn bông để chắn những đợt gió rét
img
Người vô gia cư phần lớn là những người đã lớn tuổi, khó có thể tìm cho mình một công việc đủ để trang trải cuộc sống với một căn phòng trọ che mưa, che gió mỗi khi đêm về
img
23h đêm 26/1, nhóm phật tử, chủ yếu là các bạn trẻ sinh hoạt tại Thiền viện trúc Lâm Tây Thiên (đang sống tại Hà Nội), cùng ý niệm mong muốn sẻ chia với những người có hoàn cảnh kém may mắn hơn mình, đã tổ chức chương trình “36h - Chuyển mình”
img
Những món quà len lỏi khắp ngõ ngách của Thủ đô, từ trạm trung chuyển Long Biên, chợ Đồng Xuân, đến các tuyến phố như Tràng Thi, Cửa Nam hay Ga Hà Nội. Hơn 160 gói quà đã được chuyển đến tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn trong niềm hạnh phúc của cả người tặng và người nhận quà trong đêm 26/1, rạng sáng 27/1
img
Được biết, mỗi gói quà gửi đến người vô gia cư gồm 1 tấm bánh chưng, 1 cuốn sách, 1 lọ dầu gió và phong bao lì xì 200 nghìn đồng.
img
Cụ bà 87 tuổi sinh sống ở hè đường gần bốt Hàng Đậu đã mấy chục năm, chia sẻ “Ngày càng nhiều người tốt, người có lòng hảo tâm, bà vui lắm. Có những người đến tặng quà, rồi còn ngồi lại trò chuyện, bà thấy rất hạnh phúc.”
img
Xúc động nhận món quà từ nhóm thiện nguyện, người đàn ông đã 70 tuổi tâm sự: Tôi có 1 người con trai làm xe ôm, nhưng nó có gia đình riêng, cuộc sống cũng vất vả nên tôi không muốn phụ thuộc vào con, tự mình mưu sinh"
img
Chị Hải (quê Hải Dương) đã rất vui vì có nhiều người cho sữa để 2 con chị có sữa uống.
img
Trong đêm, những món quà Tết được đặt nhẹ nhàng bên cạnh giấc ngủ của những người vô gia cư.
img
Những lời chúc năm mới sức khoẻ, bình an được các bạn trẻ gửi tới người vô gia cư qua lời nói và nụ cười
img
Như 1 đốm lửa nhỏ đầy yêu thương thêm vào cùng cộng đồng, những Phật tử trẻ đã chuyển hoá tình yêu thương, sự sẻ chia thành hành động để sưởi ấm đêm lạnh lẽo của mùa đông và mong muốn những điều tốt đẹp hơn sẽ đến với những người có hoàn cảnh khó khăn trong năm mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.