Hồ sơ tài liệu

Xúc động tâm thư của bé gái Syria gửi Tổng thống Mỹ Donald Trump

25/01/2017, 13:02
image

Bé gái người Syria đã viết thư gửi tới Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bé gái

Bé gái người Syria Bana Alabed, 7 tuổi cùng gia đình trốn khỏi Aleppo hiện đang sống tại Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày 25/1, BBC đưa tin, bé gái người Syria Bana Alabed, 7 tuổi vốn nổi tiếng thế giới vì những chia sẻ trên Twitter từ bên trong khủng hoảng Syria đã viết thư gửi tới Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong thư, Alabed kêu gọi ông Trump: “Ông phải làm gì đó vì trẻ em Syria vì họ cũng như các cháu của ông và xứng đáng được hưởng hoà bình như ông”.

Alabed cùng gia đình đã trốn khỏi Aleppo từ tháng 12/2016 hiện đang sống tại Thổ Nhĩ Kỳ. Tài khoản Twitter của cô bé trở nên nổi tiếng vì những thông điệp được gửi bên trong khu vực miền đông Aleppo bị bao vây. Mẹ bé Fatemah vốn giúp Alabed duy trì tài khoản chính là người gửi thư tới BBC.

Mẹ Alabed viết thư vài ngày trước khi diễn ra lễ nhậm chức của ông Trump vì “con bé nhìn thấy ông Trump vài lần trên TV”.

Dưới đây là bức thư của bé gái người Syria gửi tới Tổng thống Donald Trump:

Gửi ông Donald Trump,

Cháu tên là Bana Alabed, cháu là cô bé 7 tuổi đến từ Aleppo. Cháu sống tại Syria suốt 7 năm trước khi phải rời miền đông Aleppo vào tháng 12 năm ngoái. Cháu là một trong những đứa trẻ phải trải qua chiến tranh Syria. 

Tuy nhiên, bây giờ, cháu đang được hưởng hoà bình trong ngôi nhà mới tại Thổ Nhĩ Kỳ. Tại Aleppo, cháu từng được đi học nhưng ngôi trường đã bị phá huỷ vì bom mìn.

Nhiều bạn bè của cháu đã thiệt mạng. Cháu rất buồn và chỉ mong các bạn ở đây cùng cháu để vui đùa cùng nhau ngay lúc này. Cháu không thể chơi tại Aleppo, đó là thành phố của chết chóc.

Ngay lúc này tại Thổ Nhì Kỳ, cháu có thể ra ngoài thoải mái. Cháu có thể đến trường. Đó là tại sao hoà bình quan trọng với mọi người bao gồm cả cháu.

Tuy nhiên, hàng triệu trẻ em Syria không được hưởng cuộc sống như cháu và đang phải chịu đựng khổ sở ở nhiều nơi tại Syria. Các bạn phải khổ sở vì người lớn.

Cháu biết ông sẽ là Tổng thống Mỹ, vậy ông có thể cứu trẻ em và người dân tại Syria không ạ? Ông cần phải làm gì đó cho trẻ em tại Syria vì các bạn cũng như các cháu của ông, xứng đáng được hưởng hoà bình. 

Nếu ông hứa với cháu, ông sẽ làm điều gì đó cho trẻ em tại Syria, cháu sẵn sàng làm bạn mới của ông. Cháu mong chờ điều ông sẽ làm cho trẻ em tại Syria.

Xem thêm video tàu hộ tống của Nga trên đường tới Syria

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.