Pháp đình

Y án 20 năm tù đối với đại ca giang hồ Hiền “Kháp”

24/08/2017, 19:06

Để trả thù cho em họ, đại ca giang hồ Hiền "Kháp" ở Cần Thơ đã huy động đàn em đi chém người.

Hai bị cáo tại phiên tòa xét xử

Hai bị cáo Hiền và Thưởng tại phiên tòa.

Ngày 24/8, TAND cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử lưu động tại TP Cần Thơ đối với bị cáo Trương Phong Hiền (tên gọi khác “Hiền Kháp”, SN 1980, ngụ quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) và bị cáo Châu Ngọc Thưởng (SN 1985, ngụ thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng) về tội “Giết người”.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 18h30 ngày 30/5/2013, nhóm của Trần Ngọc Tuấn (tên gọi khác là 9 Ngón) kéo đến quán karaoke ở khu vực Long Thạnh 1, phường Thốt Nốt, quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ), do Chế Thị Lệ Trinh làm chủ để hát.

Tại đây, trong lúc hát, Tuấn chê dàn âm thanh của quán dở, nên giữa Tuấn với Trinh xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, Trinh đã chỉ đạo đàn em dùng hung khí chém Tuấn gây thương tích.

Sau khi được đưa đi cấp cứu, Tuấn gọi điện báo cho Trương Phong Hiền (anh em cô cậu ruột với Tuấn) biết sự việc. Hiền gọi điện thoại cho Châu Ngọc Thưởng cùng vài người nữa tập hợp đàn em, trang bị mã tấu, gậy gộc, xăng kéo đến quán karaoke để trả thù cho Tuấn.

Khi đến nơi, Trinh không có nhà nên cả bọn đứng bên ngoài giật rào, đồng thời la ó, chửi thề. Lúc này, một đối tượng phát hiện Chế Hoàng Việt (em của Trinh) và Tô Văn Tuấn Em (bạn Việt) đang ở nhà đối diện, nên cả nhóm cầm hung khí xông vào đập phá cửa, đồ đạc và tấn công quyết liệt làm Việt và Em bị thương nặng, bất tỉnh. Cho đến khi có người hô “Công an tới” thì tất cả bỏ chạy. Việt và Tuấn Em được đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết.

Tại phiên tòa, Hiền một mực cho rằng mình bị bức cung, đồng thời, bị cáo cho rằng mình không hề kêu gọi đàn em đi báo thù cho Tuấn. Tuy nhiên, qua những chứng cứ mà HĐXX đưa ra, Hiền đã cúi đầu thừa nhận hành vi của mình. Xét thấy Hiền là người đóng vai trò xúi giục, kích động, tổ chức phạm tội. Do đó HĐXX không chấp nhận đơn kháng cáo của bị cáo.

Riêng với Thưởng, HĐXX chấp nhận kháng cáo của bị cáo do gia đình có công với cách mạng, nhận được Huy chương kháng chiến.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Trương Phong Hiền (tuyên phạt 20 năm tù giam). Chấp nhận một phần kháng cáo của bị cáo Châu Ngọc Thưởng, tuyên phạt bị cáo 10 năm tù giam, giảm 2 năm so với án sơ thẩm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.