Quản lý

Ý tưởng Lập web tìm kiếm “Tàu xe” đạt giải Nhất tuần 3

19/04/2017, 10:33
image

Sáng nay, Ban Tổ chức Diễn đàn Chống ùn tắc giao thông đô thị trao giải Nhất tuần 3 cho TS. Trần Minh Tú.

trao-nhat-tuan-3

Đại diện Báo Giao thông trao giải Nhất tuần thứ 3 trị giá 2 triệu đồng cho TS. Trần Minh Tú

Sáng nay (19/4), đại diện Ban Tổ chức Diễn đàn Chống ùn tắc giao thông đô thị của Báo Giao thông đã trao giải Nhất tuần thứ 3 cho TS. Trần Minh Tú với ý tưởng xây dựng web tìm kiếm “Tàu xe” nhiều thông tin kết nối. Giải Nhất tuần trị giá 2 triệu đồng.

Ý tưởng này được đăng tải trên số báo 59, phát hành ngày 12/4 và trên báo điện tử baogiaothong.vn  tại địa chỉ http://www.baogiaothong.vn/xay-dung-web-tim-kiem-tau-xe-nhieu-thong-tin-ket-noi-d203952.html.

Chia sẻ tại buổi trao giải sáng nay, TS. Tú bày tỏ cảm ơn Ban Tổ chức đã tạo một diễn đàn rất thiết thực để tất cả người dân, các chuyên gia có thể tham gia đóng góp ý tưởng góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông ở các thành phố lớn.

TS. Tú cũng khẳng định sẽ tiếp tục có những bài viết, ý tưởng gửi về Diễn đàn Chống ùn tắc giao thông đô thị.

TS. Trần Minh Tú là chuyên gia tư vấn giao thông, Công ty ALMEC, Nhật Bản, Giảng viên thỉnh giảng Trường Đại học GTVT Hà Nội. Theo TS. Tú, cần có một website và phần mềm trên điện thoại di động giúp kết nối thông tin, cơ sở dữ liệu giữa “xe buýt và đường sắt nội đô tại Hà Nội” với “xe khách và tàu khách liên tỉnh”. Mỗi chuyến đi có thể được thực hiện bằng phương tiện cá nhân hoặc vận tải công cộng. Người dân sẽ tạo thêm sự thuận tiện để tra cứu, tìm kiếm thông tin khi họ sử dụng các dịch vụ vận tải công cộng thành phố và liên tỉnh, từ đó khuyến khích người dân sử dụng các loại hình vận tải công cộng và giảm sử dụng phương tiện cá nhân.

Các công ty vận hành dịch vụ vận tải sẽ thu thập thêm được các thông tin về luồng hành khách, giúp các nhà xe đề xuất điều chỉnh luồng tuyến và lịch trình chạy xe và cải thiện hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Với các nhà quản lý và hoạch định chính sách, các thông tin về nhu cầu đi lại sẽ giúp các nhà quản lý đưa ra các quyết định về điều chỉnh luồng tuyến và lịch trình chạy xe để đảm bảo dịch vụ vận tải phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.

Trước đó, Ban Tổ chức Diễn đàn Chống ùn tắc giao thông đã trao 2 giải Nhất tuần cho TS. Lương Hoài Nam và TS. Nguyễn Xuân Thủy.

DIỄN ĐÀN "CHỐNG ÙN TẮC GIAO THÔNG ĐÔ THỊ" VỚI NHIỀU GIẢI THƯỞNG HẤP DẪN

Giải thưởng chính thức của Diễn đàn bao gồm: 01 Giải Đặc biệt trị giá 50 triệu đồng; 01 Giải Nhất trị giá 30 triệu đồng; 01 Giải Nhì trị giá 15 triệu đồng; 01 Giải Ba trị giá 10 triệu đồng; Các giải thưởng phụ gồm: Tác phẩm có ý tưởng lãng mạn nhất: 7 triệu đồng; Tác phẩm được like và chia sẻ nhiều nhất: 7 triệu đồng.

Ngoài ra, hàng tuần, hàng tháng, Ban tổ chức sẽ lựa chọn để trao giải cho 01 tác phẩm Nhất tuần và Nhất tháng. Trong đó, giải Nhất tuần trị giá 2 triệu đồng; giải Nhất tháng trị giá 5 triệu đồng kèm theo quà tặng của nhà tài trợ. Bên cạnh đó, các tác phẩm đạt chất lượng, được đăng tải trên Báo Giao thông sẽ được hưởng nhuận bút theo quy định của báo.

Diễn đàn được sự đồng hành và tài trợ bởi Tập đoàn ô tô Hyundai Thành Công

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.