Xã hội

Yên Tử tưng bừng khai hội, du khách bốn phương ùn ùn đổ về

25/02/2018, 12:25

Sáng nay (25/2), Yên Tử đã khai hội trong không khí tưng bừng, háo hức của phật tử và du khách đổ về.

25.2 1

Lễ khai hội Xuân Yên Tử đã chính thức được diễn ra tại Trung tâm Tổ chức Lễ hội và dịch vụ Yên Tử

Sáng 25/2 (tức mùng 10 âm lịch), Lễ khai hội Xuân Yên Tử đã chính thức được diễn ra tại Trung tâm văn hóa Trúc Lâm, thuộc dự án Khu trung tâm lễ hội Yên Tử.

Đây là hoạt động văn hóa hàng năm nhằm phục vụ nhu cầu hưởng thụ về văn hóa tinh thần của người dân, góp phần tôn vinh, phát huy giá trị và quảng bá hình ảnh của khu Di tích và Rừng Quốc gia Yên Tử tới đông đảo du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là năm đầu tiên lễ hội được tổ chức tại đây với không gian đẹp, hiện đại và quy mô hơn, với sự tham dự của nhiều đại biểu từ Trung ương tới địa phương cùng toàn thể tăng ni phật tử, nhân dân và du khách thập phương.

Năm nay có một số điểm mới so với lễ hội năm trước, cụ thể: Phần rước lễ được BTC tăng quy mô, ngắn gọn các phần phát biểu, phần hội rộn ràng, cùng màn tái hiện sử thi được đầu tư kỹ lưỡng về cuộc đời tu hành của Đức Phật hoàng Trần Nhân Tông..

Bên cạnh việc tổ chức theo Lễ hội truyền thống, Hội xuân Yên Tử 2018 còn có điểm mới bởi dự án Trung tâm văn hóa Trúc Lâm Yên Tử đã cơ bản được hoàn thành và đưa vào hoạt động để phục vụ du khách. Công trình có trị giá đầu tư gần 1.000 tỷ đồng và mang nét văn hóa kiến trúc đời nhà Trần này là do Kiến trúc sư Bill Bensley thiết kế và giám sát thi công.

Hiện tại, khu lưu trú 3 sao trong Làng hành hương của Trung tâm văn hóa Trúc Lâm Yên Tử đã được hoàn thiện với 75 phòng nghỉ (khoảng 300 giường). Khu vực Chợ quê trong Làng hành hương cũng đã được đưa vào hoạt động để phục vụ nhu cầu thăm quan và mua sắm của du khách. Và dự kiến đến tháng 11 Âm lịch năm 2018, toàn bộ khu nghỉ dưỡng 5 sao, Cung Trúc Lâm với sức chứa đến 2.500 chỗ và Bảo tàng Phật hoàng Trần Nhân Tông sẽ được hoàn thiện và đưa vào phục vụ du khách.

Năm nay, tất cả các phương tiện vào Yên Tử đều dừng đỗ tại 2 bãi đỗ xe đã được mở rộng và bố trí hợp lý thuộc khu vực dốc Hạ Kiệu, cách chân núi Yên Tử gần 1km. Từ đây, du khách có thể hành hương về vùng lõi di tích Yên Tử bằng xe điện hoặc đi bộ. 

Theo Ban tổ chức Lễ hội Yên Tử, để đáp ứng nhu cầu đi lại của du khách và giảm sự xung đột giao thông, tuyến cáp treo mới từ chùa Hoa Yên lên đến nhà ga số 4 mới (cách chùa Đồng khoảng 520 m) đã đưa vào hoạt động. Điều này giúp giảm bớt quãng đường so với từ nhà ga số 4 cũ đến đến Chùa Đồng xuống còn một nửa và cũng giúp việc phân luồng giao thông được thông suốt hơn trong dịp lễ hội.

Được biết, trong mùa Hội xuân Yên Tử năm 2018, TP. Uông Bí sẽ tiếp tục tập trung nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác tổ chức lễ hội, an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ…

Một số hình ảnh ghi nhận của PV Báo Giao thông tại Yên Tử trong ngày khai hội đầu tiên:

25.2 YT

Lễ khai hội Xuân Yên Tử 2018 là lễ hội mở đầu năm du lịch Quốc gia 2018 do Quảng Ninh đăng cai tổ chức

25.26

 Ông Nguyễn Anh Tú, Chủ tịch UBND TP. Uông Bí phát biểu tại lễ khai hội Yên Tử Xuân Mậu Tuất 2018

25.2 1

Lễ khai hội Xuân Yên Tử đã chính thức được diễn ra với sự tham dự của nhiều đại biểu từ Trung ương tới địa phương cùng toàn thể tăng ni phật tử, nhân dân và du khách thập phương

YT6

Dịch vụ xe điện phục vụ du khách chạy hết công suất trong ngày khai hội

25.23

Tuyến đường dẫn vào Yên Tử luôn trong tình trạng chật kín người, các đoàn xe ô tô nối đuôi nhau nhích từng chút một

25.2 4

Nhiều du khách đã phải xuống xe để đi bộ

25.2 2

Dịch vụ xe ôm chạy nườm nượp dọc tuyến đường vào Yên Tử

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.