Giao thông

Yêu cầu báo cáo ngay sự cố đường bộ bằng tin nhắn

01/08/2017, 17:38
image

Khi phát hiện sự cố cầu đường, các đơn vị phải báo cáo ngay cho Tổng cục Đường bộ bằng gọi điện, tin nhắn.

3

Tổng cục đường bộ yêu cầu kịp thời báo cáo sự cố xảy ra trên các tuyến quốc lộ - (Ảnh minh họa)

Khẳng định các cơ quan quản lý đường bộ chưa báo cáo kịp thời khi xảy ra sự cố trên một số tuyến quốc lộ địa bàn các tỉnh phía Nam, Tổng cục Đường bộ VN vừa yêu cầu các đơn vị này phải sớm phát hiện, báo cáo ngay khi xảy ra sự cố bằng gọi điện, tin nhắn. Trường hợp nếu qua báo chí phản ánh phải gửi kết quả sau khi khắc phục xong tới các báo, đài.   

Theo Tổng cục Đường bộ VN, thời gian vừa qua, trên các tuyến quốc lộ địa bàn phía Nam có một số sự cố, ảnh hưởng tới lưu thông và ATGT được phương tiện thông tin đại chúng đưa tin như: tình trạng ngập trên QL20 (TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) hay ùn tắc kéo dài tại các vị trí xây dựng, sửa chữa cầu trên QL91 (đoạn Cần Thơ - An Giang) nhưng các cơ quan quản lý đường bộ, xây dựng công trình không báo cáo kịp thời về Tổng cục Đường bộ để chỉ đạo xử lý và có thông tin trả lời đến các cơ quan thông tin đại chúng gây bức xúc dư luận.

Để giải quyết tình trạng trên, đặc biệt trong mùa mưa bão, Tổng cục Đường bộ yêu cầu Cục Quản lý đường bộ IV, các Sở GTVT được ủy thác quốc lộ, Ban QLDA 8 tăng cường công tác kiểm tra, tuần đường, tuần kiểm để sớm phát hiện các sự cố. Ngay khi phát hiện các sự cố phải chủ động tổ chức khắc phục nhằm thông đường và đảm bảo ATGT nhanh nhất; Đồng thời, thông báo ngay tới các cơ quan liên quan của Trung ương và địa phương cùng phối hợp xử lý (nếu cần).

"Ngay khi phát hiện sự cố cầu, đường, các đơn vị liên quan phải báo cáo nhanh về cơ quan lãnh đạo cấp trên trực tiếp và Tổng cục Đường bộ bằng điện thoại trực tiếp, nhắn tin để chỉ đạo xử lý; sau đó báo cáo bằng văn bản về hiện trạng, nguyên nhân, giải pháp khắc phục", Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu.

Xem thêm Video

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.