Quản lý

Yêu cầu các sân bay không quy định riêng “tuổi” taxi

14/01/2018, 17:14

Ngoài Nội Bài, 2 sân bay Phú Quốc, Rạch Giá cũng đưa ra quy định riêng về niên hạn taxi hoạt động tại cảng.

IMG_0738

Ngoài sân bay Nội Bài, 2 sân bay khác gồm Phú Quốc và Rạch Giá cũng đưa ra quy định riêng về niên hạn taxi

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, ngoài sân bay Nội Bài, 2 sân bay khác gồm Phú Quốc và Rạch Giá cũng đưa ra quy định riêng về niên hạn taxi. Trong đó, Phú Quốc quy định niên hạn xe taxi là 6 năm, Rạch Giá quy định niên hạn taxi là 4 năm.

Khắc phục tình trạng này, Cục Hàng không VN đã có văn bản yêu cầu TCT Cảng hàng không VN (ACV) chỉ đạo các cảng hàng không điều chỉnh quy định này để đảm bảo tuân thủ Nghị định 86 của Chính phủ. Cục Hàng không VN cũng giao các Cảng vụ Hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động khai thác xe taxi tại cảng để kịp thời xử lý các vướng mắc, vi phạm (nếu có).

Trước đó, Bộ GTVT đã nhận được thư phản ánh của một số doanh nghiệp taxi về việc cảng hàng không Nội Bài quy định taxi được nhượng quyền khai thác tại sân bay này có niên hạn 6 năm. Trong khi đó, Nghị định số 86/2014 của Chính phủ về kinh doanh vận tải bằng ôtô quy định taxi hoạt động trên địa bàn Hà Nội, TP.HCM có niên hạn 8 năm, các địa phương khác 12 năm.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật sau đó đã ký văn bản gửi Cảng hàng không quốc tế Nội Bài yêu cầu cảng này phải điều chỉnh  quy định về niên hạn xe taxi hoạt động tại đây. Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không VN chỉ đạo TCT Cảng hàng không VN (ACV) rà soát tất cả các cảng hàng không trên toàn quốc, nếu có quy định về niên hạn xe taxi không phù hợp, khẩn trương điều chỉnh theo đúng quy định tại Nghị định 86.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.