An ninh hình sự

Yêu cầu chấm dứt hoạt động "bến xe" Thành Bưởi gây mất an ninh

14/07/2017, 16:29

Bao giờ Công ty Giày Sài Gòn mới chấm dứt cho Thành Bưởi thuê đất làm bãi xe?

1

Công ty Giày CP Sài Gòn cam kết đến ngày 15/7 sẽ trả hết tiền nợ công nhân sau khi cho hàng loạt công nhân nghỉ việc

Ngày 13/7, các đại biểu HĐND TP.HCM ông Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM và Trần Xuân Điền, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận 10 đã tiếp xúc với cử tri quận 10 sau kỳ họp thứ năm HĐND TP.HCM khóa IX.

Tại đây, cử tri Lê Xuân Bản P.2, Q.10 đã yêu cầu nhanh chóng chấm dứt hoạt động của “Bến xe khách Thành Bưởi” tại khu đất số 419 đường Lê Hồng Phong quận 10 vì gây mất trật tự an ninh khu phố. Ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM cho biết UBND TP.HCM đã ký thông báo Kết luận thanh tra của Sở Tài nguyên – Môi trường về việc sử dụng đất ở khu vực này. Tổ đại biểu HĐND TP.HCM sẽ cùng lãnh đạo quận mời các cơ quan, ban ngành của TP xuống để giám sát việc tổ chức thực hiện kết luận thanh tra. Trong buổi giám sát sẽ mời một số cử tri, đại diện MTTQ cùng dự. “Chúng ta sẽ đeo bám xử lý việc này đến cùng”, ông Cang nhấn mạnh.

Sáng 14/7 trao đổi với Báo Giao Thông, ông Võ Tá Phùng, cử tri Q.10 cho biết do sức khoẻ yếu nên trong buổi cử tri ngày hôm trước đã không phát biểu. Phía lãnh đạo Q.10 cũng đã gửi xuống cho cử tri công văn chỉ đạo kết luận thanh tra của UBND TP nêu rõ: Công ty CP Giày Sài Gòn: phải chấm dứt ngay hành vi vi phạm cho Công ty Thành Bưởi thuê đất sử dụng không đúng mục đích. Trường hợp Công ty CP Giày Sài Gòn tiếp tục sai phạm sẽ bị thu hồi theo quy định của Luật đất đai. Phía Sở Quy hoạch - Kiến trúc: chủ trì, phối hợp với UBND Q.10 và các cơ quan liên quan nghiên cứu, rà soát, điều chỉnh quy hoạch sử dụng khu đất để phục vụ nhu cầu phúc lợi của địa phương. UBND cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường xử phạt và thu hồi tiền đã cho thuê sai phạm. Đồng thời yêu cầu phải chấm dứt ngay hành vi cho thuê trái quy định đó của công ty Giày.

“Chúng tôi là những cán bộ, Đảng viên sống mấy chục năm ở quận 10 rất mừng khi TP quyết liệt trong việc xử lý những sai phạm trong việc cho thuê đất trái phép. Tuy nhiên chỉ đạo của TP tại sao chỉ nhắc đến việc Công ty CP Giày Sài Gòn cho công ty Thành Bưởi thuê đất trái quy định mà không nhắc đến việc hoạt động của bến xe Thành Bưởi tại địa bàn quận. Chúng tôi không ngủ được nhiều năm nay vì hoạt động rầm rộ của bến xe này. Vậy bao giờ bến xe này mới dời đi? Mà công văn của UBND TP chỉ đạo từ ngày 20/5 đến giờ gần 2 tháng nhưng tại sao Công ty Giày Sài Gòn vẫn chưa chấm dứt cho công ty Thành Bưởi thuê…? Đến hôm nay hoạt động của bến xe này vẫn rầm rầm cả ngày lẫn đêm”, ông Phùng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.