Pháp luật

Yêu cầu Công ty Thành Bưởi ngừng kinh doanh tại bãi xe trái phép

08/09/2016, 09:55

Công ty TNHH Thành Bưởi thuê làm kinh doanh, bãi đỗ xe, đón trả khách là vi phạm về quy hoạch sử dụng đất.

xe khach thanh buoi

Xe khách Thành Bưởi (ảnh minh họa)

 UBND Q.10 (TP HCM) vừa có văn bản xác định việc Công ty Cổ phần Giày Sài Gòn sử dụng một phần diện tích đất Nhà nước cho thuê lại tại số 419 đường Lê Hồng Phong là trái phép. Theo đó, đơn vị này không sử dụng đúng chức năng đất công nghiệp sạch mà đem cho Công ty TNHH Thành Bưởi thuê làm địa điểm kinh doanh, bãi đỗ xe, đón trả khách là vi phạm về quy hoạch sử dụng đất, ảnh hưởng đến sinh hoạt của khu dân cư, gây mất trật tự ATGT trên địa bàn Q.10.

Từ lý do vi phạm trên, UBND Q.10 yêu cầu Công ty Cổ phần Giày Sài Gòn ngưng việc cho thuê mặt bằng sai quy định. Đồng thời, yêu cầu Công ty TNHH Thành Bưởi tạm ngưng ngay hoạt động kinh doanh để chờ ý kiến của các cơ quan chức năng quận, TP xử lý các vi phạm tại khu đất nêu trên.

Trước đó, 12 doanh nghiệp vận tải ở TP HCM đã gửi đơn kiến nghị đến Thành ủy và UBND TP phản ánh về tình hình nở rộ bến xe khách lậu, trong đó có “bến xe” tại số 419 Lê Hồng Phong. Đại diện Sở GTVT TP HCM cho biết đang phối hợp với UBND Q.10, các đơn vị liên quan tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành để tiếp tục làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.