Xã hội

Yêu cầu đình chỉ phó giám đốc gọi người nhà đến “xử” công an

25/05/2018, 16:10

Bí thư tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu đình chỉ công tác Phó giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Quảng Ninh.

xuc-cat-lau-pho-giam-doc-trung-tam-phat-trien-quy-

Ông Hoàng Văn Vươn (Ảnh Báo VietNamnet)

Chiều ngày 25/05, trao đổi với PV. Báo Giao thông, ông Phạm Trung Đông - Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình cho biết: Tỉnh ủy Quảng Bình đã có công văn yêu cầu Ban thường vụ huyện ủy Quảng Ninh chỉ đạo UBND huyện ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Hoàng Văn Vương - Phó Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Quảng Ninh (người dọa giết các cán bộ công an xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) để kiểm tra, làm rõ, xử lí nghiêm cán bộ vi phạm và các đối tượng có liên quan theo quy định pháp luật; báo cáo Thường trực Tỉnh ủy trước ngày 1/6.

“Hiện tại, huyện vẫn đang họp để đưa quyết định tạm đình chỉ công tác với ông Vương. Tinh thần của huyện là xử lý nghiêm, sai tới đâu xử lý tới đó, không bao che cho cán bộ”, ông Đông nói.

Cũng trong sáng cùng ngày (25/05), Công an huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình cho biết đơn vị vẫn đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ ông Hoàng Văn Vương dọa giết nhóm cán bộ UBND xã Hồng Thủy (huyện Lệ Thủy) đang làm nhiệm vụ.

Trước đó, khoảng 9h30 ngày 20/05, UBND xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình nhận được tin báo có một số phương tiện khai thác cát trái phép ven tuyến đường ra biển của địa bàn. Ngay lập tức, Chủ tịch UBND xã Hồng Thủy đã điều động Ban Công an xã, gồm: Ông Nguyễn Văn Duy - Phó trưởng Công an xã; 2 công an viên là Võ Văn Thanh và Lê Công Ty cùng đại diện ban Địa chính xã có ông Nguyễn Công Bằng đến hiện trường để kiểm tra.

Tại hiện trường, tổ công tác phát hiện ông Hoàng Văn Vương - Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Quảng Ninh đang chỉ đạo một số đối tượng dùng máy móc, phương tiện khai thác cát để vận chuyển đi nơi khác. Trước thực tế này, lực lượng chức năng xã Hồng Thủy đã yêu cầu ông Vương ngừng khai thác và mời về trụ sở để làm việc.

Tuy nhiên, ông Vương không hợp tác mà còn có những lời lẽ thô tục, xúc phạm và đòi "xử" ban công an xã. Khi tổ công tác quay phim ghi lại hiện trường để làm bằng chứng, ông Vương liền lao vào giật máy quay và đòi đánh công an viên Lê Công Ty nhưng được mọi người can ngăn kịp thời.

Chưa dừng lại, ông Vương lấy điện thoại gọi thêm một nhóm người bảo đem dao và súng trong nhà ra “xử” đoàn cán bộ xã. Ông còn nhảy lên ô tô 4 chỗ BKS 73A - 057.32, điều khiển xe lao tới để đâm lực lượng chức năng nhưng mọi người tránh kịp.

Một lúc sau, nhóm người nhà của ông Vương gồm Hoàng Văn Lịnh, Hoàng Văn Trãi, Hoàng Thái Nguyễn mang theo 1 con dao, 2 cái chĩa 3 chấu bằng sắt dài ra. Tại đây, các đối tượng đã đâm ông Nguyễn Văn Duy - Phó trưởng công an xã, nhưng ông Duy tránh được nên chỉ bị đụng nhẹ, xây xước ngoài da.

Nhận được tin báo, ông Nguyễn Ánh Ngọc - Trưởng Công an xã Hồng Thủy cùng một số công an viên lập tức có mặt ở hiện trường hỗ trợ. Lúc này, 2 người nhà của ông Vương là Hoàng Văn Trãi và Hoàng Thái Nguyễn lao vào đòi đâm Trưởng Công an xã nên buộc ông này phải rút súng bắn chỉ thiên thì 2 đối tượng mới chịu dừng lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.