Xã hội

Yêu cầu Grab báo cáo việc mua lại Uber tại Việt Nam

29/03/2018, 06:25

Ông Trịnh Anh Tuấn vừa ký văn bản yêu cầu Grab cung cấp tài liệu liên quan đến việc mua lại Uber...

6

Ảnh minh họa

Ông Trịnh Anh Tuấn, Phó cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) vừa ký văn bản yêu cầu Grab cung cấp tài liệu liên quan đến việc mua lại Uber cũng như hợp đồng Grab mua lại Uber tại Đông Nam Á trước ngày 3/4. Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, ngày 26/3, Grab chính thức thông báo hoàn tất giao dịch mua lại hoạt động kinh doanh của Uber tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có thị trường Việt Nam.

Để có căn cứ xem xét, đánh giá việc mua lại theo quy định của pháp luật cạnh tranh, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đề nghị Grab phối hợp cung cấp các thông tin, tài liệu có liên quan đến việc mua lại nêu trên và hợp đồng mua lại Uber tại Đông Nam Á. Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cũng nhấn mạnh, Grab phải cung cấp thông tin để cục có căn cứ xem xét, đánh giá việc mua lại theo quy định của Luật Cạnh tranh.

Trước đó, ngày 26/3, Uber Việt Nam cũng thông báo với khách hàng về thương vụ và cho biết khi chấm dứt hoạt động, khách hàng có thể chuyển sang dùng dịch vụ Grab kể từ ngày 8/4 tới...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.