Xã hội

Yêu cầu nữ Phó chủ tịch quận đi ăn trưa viết giải trình

17/07/2017, 17:09

Tất cả những người liên quan vụ việc nữ Phó chủ tịch quận Lê Mai Trang đi ăn trưa được yêu cầu giải trình.

pho-chu-tich-quan-thanh-xuan-le-mai-trang

Bà Lê Mai Trang - Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân.

Liên quan đến những thông tin về việc Phó chủ tịch quận Thanh Xuân Lê Mai Trang “điều động” Chủ tịch UBND, Trưởng Công an phường Thanh Xuân Bắc ra trông xe cho mình ăn trưa, trao đổi với Báo Giao thông chiều 17/7, Bí thư quận uỷ Thanh Xuân Vũ Cao Minh cho hay, quận đang yêu cầu tất cả những người có liên quan báo cáo giải trình.

Theo đó, qua xác minh sơ bộ, quận xác định việc dừng đỗ xe của cán bộ đi cùng bà Lê Mai Trang – Phó chủ tịch quận Thanh Xuân là không đúng, vì thế quận đã yêu cầu nghiêm khắc kiểm điểm, và người lái xe cũng tự nhận ra sai sót đó, tự nguyện nộp phạt theo quy định của Nhà nước.

Về thông tin bà Lê Mai Trang, Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân “điều Chủ tịch phường và Trưởng công an phường Thanh Xuân Bắc ra trông xe cho mình ăn trưa", Bí thư quận Thanh Xuân khẳng định việc này không có cơ sở, không có chứng cứ nào.

“Băng ghi hình và các tài liệu giải trình đều cho thấy điều đó. Vụ việc xảy ra tại địa điểm rất gần phường, nên khi xảy ra thì những người có trách nhiệm đều có mặt xem xét giải quyết là điều rất bình thường”, ông Minh nói.

Khẳng định quan điểm của quận là xử lý vụ việc hết sức nghiêm túc, công tâm và khách quan, Bí thư quận Thanh Xuân cho biết đã yêu cầu các cán bộ liên quan giải trình, sai sót đến đâu thì nhận trách nhiệm đến đấy, đồng thời có biện pháp khắc phục, sửa chữa.

“Ai cũng có lúc sai, nhưng sai dám nhận khuyết điểm thì không xấu, chỉ xấu khi không dám nhận trách nhiệm”, ông Minh nêu quan điểm và nhấn mạnh, quận không bao che, bệnh vực cho cán bộ có sai phạm, nhưng quận cũng sẽ làm rõ mọi việc chứ không chạy theo dư luận, vì vừa qua trên mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều thông tin không đúng về sự việc này, mang tính chất kích động và bôi xấu hình ảnh của chúng quyền.

Ông Minh cũng cho rằng sự việc này chính là bài học kinh nghiệm cho các cán bộ công chức trong việc ứng xử và thể hiện tinh thần trách nhiệm, tính gương mẫu của cán bộ công chức.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip hai phụ nữ đi ăn bún đỗ xe ở gần ngã ba trên phố Nguyễn Quý Đức. Một trong hai phụ nữ này sau đó được xác định là bà Lê Mai Trang, Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân.

Theo người đăng clip, khi thấy hai phụ nữ đỗ ôtô gần ngã ba để đi ăn trưa, nhiều người nhắc nhở nhưng họ không chịu di chuyển. Sau đó, bà Trang được cho là gọi điện cho lãnh đạo phường Thanh Xuân Bắc ra “trông xe” giúp.

Tuy nhiên, bà Lê Mai Trang phủ nhận thông tin trên, đồng thời khẳng định chỉ gọi cho Phó chủ tịch UBND phường để hỏi có được đỗ xe trên phố này không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.