Giao thông

Yêu cầu Thừa Thiên - Huế chuyển vị trí trạm cân

19/07/2014, 07:59

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có công văn yêu cầu tỉnh Thừa Thiên-Huế thay đổi vị trí một trạm cân lưu động để nâng cao hiệu quả kiểm soát tải trọng xe.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có công văn yêu cầu tỉnh Thừa Thiên-Huế thay đổi vị trí một trạm cân lưu động để nâng cao hiệu quả kiểm soát tải trọng xe.

TIN LIÊN QUAN

 

Đội Liên ngành T.T Huế xử lý xe chở quá tải trọng
Đội liên ngành T.T Huế xử lý xe chở quá tải trọng

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện, qua thực tế thị sát Dự án đường tránh thành phố Huế, đoàn công tác đã xác định việc đặt Trạm kiểm tra tải trọng xe tại khu vực Km 0 + 400 đường tránh thành phố Huế chưa phù hợp. Công tác kiểm tra tải trọng xe chưa được thực hiện triệt để, nhất là đối với các xe biển số 75 (Biển số kiểm soát của tỉnh Thừa Thiên-Huế).

 

Trạm kiểm tra tải trọng xe này chưa kiểm tra được các xe tải chở than và hàng từ cảng Chân Mây về các nhà máy xi măng (xi măng Luk-vasi, v.v....), các xe chở xi măng, clinke từ các nhà máy xi măng, hàng xuống cảng và đi vào khu vực phía Nam của Tỉnh hoặc sang Đà Nẵng. Nhiều xe chở vật liệu xây dựng thi công quốc lộ 1 và nhiều xe tải chạy hướng Bắc Nam đã né không đi qua đường tránh thành phố Huế.

 

Bên cạnh đó, đánh giá của đoàn kiểm tra cũng cho thấy, việc kiểm tra tải trọng xe đăng ký tại Tỉnh Thừa Thiên-Huế còn hạn chế.

 

Theo thống kê, từ ngày 1/4 đến 16/7, trạm đã kiểm tra 3.299 xe, phát hiện 1.455 xe chở quá tải, trong đó có 745 xe biển số 75 được kiểm tra (Biển số kiểm soát của tỉnh Thừa Thiên-Huế), tương đương 22,6% tổng số xe đã kiểm tra.

 

Đặc biệt, từ ngày 10/7 đến nay, trong tổng số 280 xe được kiểm tra chỉ có 3 xe biển số 75, tương đương 1,07 % số xe đã kiểm tra (phát hiện 2 xe quá tải).

 

Trước thực trạng trên, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện đã có văn bản đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế, Ban An toàn giao thông tỉnh, Công an tỉnh và Sở Giao thông vận tải tỉnh Thừa Thiên - Huế Thống nhất di dời Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động tại vị trí hiện nay (khu vực Km 0 + 400 đường tránh thành phố Huế) về vị trí Trạm thu phí Phú Bài đã dừng thu phí tại Km 844 + 150 quốc lộ 1 để nâng cao hiệu quả kiểm soát tải trọng xe. 

 

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đề các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát tải trọng xe thường xuyên, liên tục, nhất là các dòng xe chở nguyên vật liệu xây dựng, không phân biệt xe biển số đăng ký tại tỉnh ngoài hay trong Tỉnh.

 

Đồng thời  sử dụng cân xách tay kiểm tra tải trọng xe tại quốc lộ 1 qua khu vực phía Bắc của Tỉnh, điểm đấu nối các mỏ đá với đường tránh thành phố Huế, các tuyến đường xe tải vòng tránh trạm kiểm tra tải trọng xe và các tuyến đường khác có nhiều xe tải lưu thông.

 

P.V

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.