Quản lý

Yêu cầu xử lý điểm hằn lún trên đường do nắng nóng

03/06/2015, 13:52

Trước mắt xử lý ngay các vị trí có chiều sâu hằn lún 2,5 cm, đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông.

Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị theo dõi và khắc phục n
Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị theo dõi và khắc phục ngay tình trạng hằn lún mặt đường 

Công điện của Bộ GTVT cho biết, trong những ngày qua thời tiết ở miền Trung có những diễn biến bất thường, nắng nóng xuất hiện dài ngày và nhiệt độ cao, có thời điểm nhiệt độ mặt đường lên tới trên 70 độ C. Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ VN, hiện có một số vị trí trên tuyến QL1 đã xuất hiện hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường bê tông nhựa.

Để khắc phục ngay tình trạng này, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN chỉ đạo các Cục Quản lý đường bộ phối hợp với chủ đầu tư, các Ban QLDA: 1, 2, 4, 6, 7, 85, Thăng Long, ATGT, Đường sắt, Đường Hồ Chí Minh; các Sở GTVT: Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế, Quảng Ngãi, Kon Tum và các nhà đầu tư BOT trên tuyến QL1 và Đường Hồ Chí Minh thường xuyên kiểm tra, theo dõi các diễn biến của thời tiết, hiện trạng mặt đường để kịp thời đề xuất giải pháp xử lý, sửa chữa khắc phục các đoạn mặt đường bị hằn lún, trước mắt xử lý ngay các vị trí có chiều sâu hằn lún ≥ 2,5cm, đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông và thuận lợi trong quá trình khai thác.

Đặc biệt, Tổng cục Đường bộ VN, Sở GTVT các tỉnh tăng cường công tác kiểm soát tải trọng xe, xử lý nghiêm các xe quá tải lưu thông trên đường theo quy định.

"Bộ trưởng Bộ GTVT giao Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo “Tổ đặc nhiệm” xử lý chất lượng mặt đường bê tông nhựa tiếp tục kiểm tra, theo dõi và nghiên cứu để đưa ra các giải pháp khắc phục triệt để và bền vững hiện tượng hằn lún vệt bánh xe đối với mặt đường bê tông nhựa", Công điện nêu rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.