Bạn cần biết

Yêu cầu xử nghiêm vụ bác sĩ bệnh viện Mắt hành xử phản cảm

13/09/2017, 10:23

Bộ Y tế yêu cầu xử nghiêm vụ bác sĩ BV Mắt TƯ hành xử phản cảm với người nhà bệnh nhân.

bac si BV Mat TƯ

Ảnh từ video clip về nữ bác sỹ BV Mắt TƯ có hành xử phản cảm

Liên quan đến vụ việc bác sĩ BV Mắt TƯ có hành xử phản cảm, Bộ Y tế yêu cầu BV Mắt TƯ thành lập hội đồng kỷ luật xem xét hình thức xử lý theo quy định. Đồng thời, yêu cầu BV này nghiêm túc chấn chỉnh thái độ, phong cách làm việc của cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện với mục tiêu hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân và người nhà.

Như thông tin Báo Giao thông đã đưa, mấy ngày qua trên mạng xã hội đưa video clip một bác sỹ BV Mắt TƯ có tư thế ngồi phản cảm, co chân trên ghế, đôi co với người nhà bệnh nhân khi khám bệnh. Theo giải trình từ phía BV, sau khi xem lại video clip, Tổ công tác của BV đã xác định người được phản ánh trong clip là TS. BS. Nguyễn Thị Minh, hiện đang công tác tại khoa Mắt trẻ em, BV Mắt TƯ. Sự việc xảy ra vào sáng ngày 21/7/2017. Tổ công tác đã yêu cầu bác sỹ Minh viết bản tường trình kiểm điểm sự việc.

Qua xem xét video clip, bản tường trình của BS Minh..., BV Mắt TƯ kết luận, BS. Nguyễn Thị Minh đã có tư thế ngồi đối thoại với người nhà người bệnh chưa đúng với quy định của Bộ Y tế cũng như của BV Mắt TƯ. Hành xử này gây phản cảm cho người bệnh cũng như ảnh hưởng đến hình ảnh của nhân viên y tế khi tiếp xúc với người bệnh. Còn ý kiến phản ánh về tinh thần thái độ chưa đúng mực của BS Minh trong khi khám bệnh, Bệnh viện đã yêu cầu BS Minh tạm dừng làm chuyên môn, viết tường trình tiếp tục làm rõ sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.