Công nghệ mới

YouTube VN lại xuất hiện nhiều video hướng dẫn chơi ma túy

04/05/2019, 07:12

Mạng xã hội Youtube xuất hiện hàng loạt video dạy cách chơi ma tuý đạt hàng trăm ngàn lượt xem và được gắn quảng cáo.

img
YouTube VN lại xuất hiện nhiều video hướng dẫn chơi ma túy

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội chia sẻ video Youtube xuất hiện một số video dạy cách chơi ma tuý. Các video này xuất phát từ nhiều nguồn tài khoản khác nhau trên Youtube, thu hút người xem với cách gọi lái của ma tuý là “mai thuý”.

Cụ thể, chị Lê Thị Hòa, một phụ huynh tại Lâm Đồng sau khi thấy con mình xem video hướng dẫn sử dụng ma túy trên Youtube đã vô cùng bức xúc.

"Video này xuất hiện trong phần gợi ý trên ứng dụng Youtube của TV nhà tôi. Ngay lập tức tôi đã báo cáo nhưng video này vẫn tồn tại", chị Hòa nói thêm.

Video trên được đăng bởi kênh ***troll với hơn 800.000 người đăng ký. Sau gần một tháng tồn tại, video này không những không bị gỡ xuống mà còn đạt hơn 700.000 lượt xem và vẫn được gắn quảng cáo.

Ngoài video liên quan đến ma túy, kênh này còn có hàng loạt nội dung hướng dẫn bỏ các chất nguy hiểm vào thuốc lá điện tử để hút.

Theo lời nhân vật trong video, loại chất bột được anh ta sử dụng chỉ là mì chính và bột gạo để trêu chọc (troll) bạn bè. Tuy vậy, trong suốt video, người này không có phát ngôn về các tác hại khi sử dụng ma túy. Đồng thời, người này cũng hít hợp chất "ketamin bột gạo và mỳ chính" thật sự mà không có các cảnh báo về rủi ro sức khỏe.

Sau hiện tượng giang hồ trên mạng và hàng loạt các nội dung xấu, độc hại khác, Youtube dường như chưa thể hết "rác nội dung" khi vấn đề liên quan đến ma tuý dễ dàng được tìm thấy ở kênh này.

Trước hiện tượng này, một số đối tác làm nội dung trên Youtube, vlogger nổi tiếng chia sẻ quan điểm với báo Dân trí như sau:

Vlogger Huy Cung - người sở hữu kênh Youtube có gần 700.000 tài khoản theo dõi nhận xét trước hiện tượng nói trên: “Trước hết, các bạn trẻ cần chắt lọc những gì các bạn xem trên mạng xã hội hay Youtube.

Nhìn thẳng vào thực tế, Youtuber, hay những người sáng tạo nội dung chỉ có số ít làm nội dung sạch và ý thức được trách nhiệm, định hướng cộng đồng giới trẻ đến những điều tích cực.

Còn lại, đa phần hiện nay làm chỉ vì thèm nổi tiếng, ước mơ “nút vàng, nút bạc”, khoe những số tiền kiếm được từ những nội dung không lành mạnh, tha hoá giới trẻ”.

Huy Cung muốn truyền thông điệp tới các bạn trẻ - những người đang xem nội dung xấu, độc trên mạng xã hội nói chung và Youtube nói riêng: “Nội dung không lành mạnh đương nhiên gây cho bạn tò mò thích thú hơn. Nhưng chính vì những điều tò mò thích thú ấy khi được bạn trẻ cổ suý học theo sẽ tạo ra hệ luỵ rất xấu.

Các Youtuber, creator làm nội dung không lành mạnh thì sẽ tăng views nhanh hơn và ảo tưởng về thành công của mình, và rồi sẽ đẻ ra thêm nhiều thế hệ người làm nội dung không lành mạnh tiếp tục công cuộc tha hoá giới trẻ để kiếm danh tiếng ảo, kiếm những đồng tiền không sạch sẽ.

Còn người chịu thiệt hại cuối cùng chính là những kẻ tò mò thích thú như bạn, như bạn của bạn, hoặc chính là con cái bạn trong tương lai.

Diễn viên hài, người sáng tạo nội dung Youtube Chung Tũnn (tên thật là Nguyễn Văn Chung) cho hay: “Với tư cách là người làm nội dung trên Youtube và người trẻ, mình nghĩ rằng những bạn làm video để câu view, nói thằng là views bẩn và còn một trường hợp nữa là các bạn thể hiện mình là dân chơi biết tất cả mọi thứ sẽ ảnh rất lớn đến các bạn trẻ đang ở tuổi học sinh, sinh viên.

Các bạn có thể dễ lâm vào con đường nghiện ngập vì tò mò. Theo mình, những video như thế này nên được Youtube xóa bỏ luôn để tránh hậu quả sau này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.