Showbiz

Zero 9 bị “ném đá” tơi bời, ông bầu Tăng Nhật Tuệ nói gì?

13/04/2018, 09:15

Ngay khi chính thức ra mắt ngày 31/3, nhóm nhạc Zero 9 gồm 7 thành viên của ông bầu-nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ...

31

Nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ và nhóm Zero 9

Ngay khi chính thức ra mắt ngày 31/3, nhóm nhạc Zero 9 gồm 7 thành viên của ông bầu - nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ đã hứng không ít “gạch đá” của dư luận. Nhóm bị cho là từ phong cách tới âm nhạc đều đạo của một số nhóm nhạc Hàn Quốc. Báo Giao thông đã có cuộc trò chuyện với nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ về “đứa con tinh thần” này của anh.

Thành hay bại là do chính mình

Để diễn tả ngắn gọn nhất 10 ngày ra mắt của Zero 9, anh sẽ nói gì?

Tôi nghĩ, chỉ hai từ “sóng gió” cũng đã đủ nói lên hết tất cả. Chính chúng tôi cũng không ngờ sản phẩm đầu tay của nhóm lại nhận được sự quan tâm lớn đến vậy. Dù khen hay chê, chúng tôi cũng xin ghi nhận để sản phẩm âm nhạc tới đây sẽ là câu trả lời xác đáng nhất cho những nghi ngại từ khán giả về Zero 9.

Ra mắt một nhóm nhạc trong thời điểm các nhóm nhạc “chuẩn Hàn” ở Việt Nam đang khó định hình dấu ấn riêng trong lòng khán giả, anh có lo ngại về sự thành, bại của nhóm?

Tôi nghĩ thành hay bại là do chính bản thân mình. Ngay từ khi biết tôi có ý định ra mắt nhóm nhạc, nhiều anh chị lớn trong nghề đã khuyên tôi không nên mạo hiểm. Vì hiện tại, để duy trì một nhóm nhạc đòi hỏi chúng ta phải giải quyết được bài toán kinh tế, giữa một loạt các chi phí từ đào tạo đến đầu tư. Nhưng tôi nghĩ, nếu không có những người dám mạo hiểm đi đầu, thị trường âm nhạc Việt sẽ vẫn thiếu hụt các nhóm nhạc như hiện tại mãi.

Anh tự tin Zero 9 có những gì để có thể chinh phục được khán giả?

Các nhóm nhạc thần tượng hiện tại đều theo lối đi an toàn với Pop hay RnB. Tuy nhiên, ra mắt như vậy lại quá an toàn và dễ nhạt nhòa, nhất là với nhóm nhạc mới. Có một câu rất hay “Khác biệt hay là chết?”, nên điều tôi chọn trong dự án ra mắt của nhóm là sự khác biệt. Chỉ cần khán giả nhắc đến sản phẩm của Zero 9 thôi đã là sự thành công rồi.

Còn dự án sắp tới của chúng tôi sẽ là câu trả lời cụ thể nhất. Trong thời điểm nhạy cảm này, tôi phát ngôn gì cũng sẽ dễ dàng bị ném đá.

Liệu khán giả có tin không?

Cả logo cho nhóm cũng bị nghi đạo ý tưởng từ logo của nhóm EXO. Anh có nghĩ, Zero 9 đang thiếu nét riêng cho mình thay vì mọi thứ của nhóm đều bị nhận xét na ná các nhóm khác như thế?

Về logo nhóm bị quy chụp đạo nhái ý tưởng, đó là nhận xét cảm tính. Trên thế giới, có rất nhiều logo mang màu sắc trắng đen và được tạo hình từ những khối sắc cạnh hình học như vậy. Đó là một phong cách được cả thế giới ưa chuộng chứ không phải là ý tưởng độc quyền của một cá nhân nào cả.

Để nhóm có hướng đi từ “thị phi” có nằm trong chiến lược truyền thông của ekip? Anh có lường trước những phản ứng của khán giả khi cho Zero 9 ra mắt?

Nếu tôi nói đây là một sự cố, liệu khán giả có tin không? Tôi không chủ trương đi theo hướng tiêu cực với sản phẩm ra mắt của nhóm. Nếu muốn theo hướng đó, tôi đã chẳng đầu tư MV đến 1 tỷ đồng. Điều đó quá mạo hiểm bởi chiêu trò scandal tranh cãi đã quá cũ kĩ. Nếu muốn gây tranh cãi thật sự, tôi sẽ chọn một cách làm khác.

Chọn người ngoan hơn người tài

Các thành viên của Zero 9 có tuổi đời còn khá trẻ. Nhóm đón nhận những phản hồi tiêu cực từ dư luận như thế nào?

Tôi bất ngờ khi ngay giữa tâm “bão” mà các thành viên vẫn giữ được sự bình tĩnh rất tốt. Tôi tin các bạn biết tất cả mọi thứ đang diễn ra, kể cả những chỉ trích trên mạng xã hội. Nhưng các bạn chọn cách không phản ứng với những điều đó. Các bạn hiểu được rằng, cách duy nhất để xóa bỏ ấn tượng không tốt từ khán giả là phải cố gắng vượt qua những giới hạn của chính bản thân mình.

Anh dạy các thành viên vượt qua những áp lực dư luận thế nào?

Ngay từ khi còn là những thực tập sinh, nhóm đã phải học cách làm quen với áp lực lẫn cường độ tập luyện. Các bạn còn đùa rằng, những áp lực vừa qua vẫn chưa là gì so với điều họ đã từng trải qua trong quá trình thực tập sinh.

Còn với tôi, áp lực hiện nay là làm thế nào để MV sắp tới thật sự là một sản phẩm được khán giả công nhận. Kế tiếp là làm sao từ bây giờ đến cuối năm, phải hoàn thành hết các kế hoạch của nhóm với lịch trình dày đặc như bây giờ.

Là “ông bầu”, anh làm thế nào để tránh những rắc rối thường thấy ở các nhóm nhạc với công ty quản lý như phân chia lợi nhuận, hay muốn solo khi đã có tên tuổi riêng?

Tôi gọi đó là bài học về tư tưởng làm nghề. Tôi không muốn các bạn ảo tưởng về bản thân mình trong thế giới hào nhoáng này. Thành công chỉ đến với những người biết mình là ai, đang đứng đâu và sẽ làm gì.

Vì vậy, 7 thành viên Zero 9 đã được tuyển chọn một cách cẩn thận. Tôi ưu tiên chọn người ngoan hơn người có tài. Với người ngoan, bạn có thể đào tạo, rèn luyện cho họ. Còn nếu tài mà không ngoan sẽ dễ dẫn đến việc rạn nứt. Tôi không chủ động hướng Zero 9 trở thành nhóm nhạc đa năng. Tôi muốn các bạn phải làm tốt công việc ca hát và đặt lợi ích chung của nhóm lên hàng đầu.

Cảm ơn anh!

Tăng Nhật Tuệ tên thật là Lê Duy Linh. Lúc nhỏ, anh đã theo học múa ba lê, học hát và nhiều sinh hoạt khác tại Cung Văn hóa thiếu nhi Hà Nội. Năm 2003, anh đỗ vào Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Hà Nội, khoa Thanh nhạc. Năm 2006, anh từng tham gia dự thi Sao Mai điểm hẹn nhưng không lọt vào vòng chung kết. Tăng Nhật Tuệ cũng từng thử sức làm một ông bầu (Tang Media) với việc xây dựng các nhóm nhạc Biến tấu, X3.14, Born to rap, Horoscrope và ý tưởng đào tạo những ca sĩ họ “Tăng” (Tăng Nhật Nam, Tăng Bảo Linh, Tăng Dương Dương và Tăng Anh Tuấn).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.