Giao thông

0h ngày 1/8 trạm thu phí tuyến tránh Cai Lậy chính thức hoạt động

31/07/2017, 19:04

0h ngày 1/8, trạm thu phí BOT tuyến tránh Cai Lậy bắt đầu thu phí với giá thấp nhất là 35.000đ/lượt, cao nhất 180.000đ/lượt.

unnamed

Oh sáng 1/8, trạm thu phí tuyến tránh Cai Lậy, QL1 Tiền Giang đi vào hoạt động. Ảnh: Hải Đường 

Ngày 31/8, tại buổi thông báo về hoạt động trạm thu phí tuyến tránh Cai Lậy, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty BOT QL1 Tiền Giang cho biết, sau 3 năm thi công 12,2km tuyến tránh Cai Lậy và 26.44km tăng cường mặt đường QL1, đến nay đã hoàn thành. Theo đó, lúc 0h ngày 1/8, trạm thu phí BOT tuyến tránh Cai Lậy chính thức đưa vào thu phí với mức giá thấp nhất là 35.000đ/lượt, cao nhất 180.000đ/lượt.

Theo ông Hiệp, khi trạm đi vào hoạt động nếu phát hiện lưu lượng phương tiện phía trước trạm, 1 trong 2 chiều đông, tiến hành mở thêm làn và bán vé thủ công. Trong trường hợp lượng xe quá đông, kéo dài mà các biện pháp chống ùn tắc đã sử dụng hết, ngay lập tức trạm được xả đúng theo quy định.

Tại buổi họp báo, sau khi nghe các ý kiến góp ý của địa phương và các ngành chức năng, ông Lưu Văn Hòa, Phó chủ tịch Hội đồng thành viên công ty BOT QL1 Tiền Giang hứa sẽ cho lắp các biển báo hướng dẫn trên tuyến tránh Cai Lậy đúng theo quy định. Lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng tại các điểm giao nhau, trên các cầu…kiểm tra, dặm vá và khơi thông những điểm nước đọng trên tuyến tranh Cai Lậy. Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương, thực hiện công tác hoàn trả, sửa chữa mặt đường của 4 tuyến đường mà công ty mượn để vận chuyển vật tư thi công tuyến tránh.

Quan tâm đến vấn đề ùn tắc giao thông ở trạm thu phí, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang cho rằng, phương án phối hợp với các ngành, địa phương của công ty đã được thống nhất. Tuy nhiên, nếu để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài vượt mức quy định, thì TTGT tỉnh sẽ lập biên bản vi phạm đề xử lý theo quy định, đồng thời buộc công ty xả trạm ngay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.