Pháp đình

1 án tử, 3 án chung thân vụ buôn bán 227 bánh heroin

28/12/2016, 13:55
image

Phiên tòa xét xử sơ thẩm Hơ Lếc cùng 3 đồng phạm về tội "Mua bán trái phép chất ma túy" đã kết thúc.

 

vov_lao_cai_1_KKLI

Phiên tòa xét xử 4 bị can về tội "Mua bán trái phép chất ma túy". Ảnh: VOV

Đại diện TAND tỉnh Lào Cai cho biết, trong 2 ngày 26 và 27/12, tại TAND tỉnh Lào Cai, phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Mua bán trái phép 227 bánh heroin từ Lào về Việt Nam đã được diễn ra. 4 bị can trong vụ án này là: Hơ Lếc (SN 1992); Nha Ly Von (SN 1985), cùng trú tại Na Lưa (huyện Sầm Nưa, tỉnh Hua Phăn), Hơ Ly Giê, SN 1969, trú tại bản Pôn Keo (Vang Viên, Viêng Chăn, Lào) và Ma Seo Nhà (34 tuổi, Lào Cai). Trong đó, Hơ Lếc là đối tượng cầm đầu.

Theo cáo trạng từ VKSND tỉnh Lào Cai, khoảng 23h ngày 22/4/2015, tại tổ 15, phường Nam Cường (TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã phối hợp với Phòng CSGT, Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ Công an tỉnh Lào Cai phá thành công chuyên án 115N, bắt quả tang 3 đối tượng mang quốc tịch Lào là: Hơ Lếc; Nha Ly Von và Hơ Ly Giê đang vận chuyển trái phép chất ma túy bằng xe ô tô mang BKS của Lào.

Quá trình kiểm tra xe ô tô, lực lượng chức năng thu giữ 227 bánh heroin giấu trong ngăn bí mật ở sàn xe cùng một số tài liệu khác có liên quan. Ngay lập tức, cơ quan chức năng đã bắt giữ đưa các đối tượng về trụ sở lấy lời khai, điều tra, làm rõ.

Xem thêm video Trùm ma túy Tàng "Keangnam" và đồng bọn hầu tòa trong trại giam:

Theo lời khai của các đối tượng thì Nha Ly Von là người giữ vai trò phiên dịch trong chuyến hàng 227 bánh heroin, nếu thành công sẽ được trả 10.000 USD. Số ma túy này được 3 đối tượng mang từ Lào về Việt Nam qua một cửa khẩu ở Hà Tĩnh, với ý định sẽ vận chuyển lên Lào Cai để bán cho một người nước ngoài, tuy nhiên, trên đường vận chuyển đã bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Sau 5 ngày đấu tranh, mở rộng điều tra, lực lượng chức năng bắt thêm đồng phạm của Hơ Lếc là Ma Seo Nhà (34 tuổi, người địa phương) về tội Mua bán trái phép chất ma tuý.

Tại phiên tòa sơ thẩm, xét thấy hành vi của các đối tượng là nguy hiểm, TAND tỉnh Lào Cai đã tuyên phạt Hơ Lếc mức án tử hình, 3 đồng phạm còn lại là Nha Ly Von, Hơ Ly Giê, Ma Seo Nhà mức án tù chung thân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.