Thời sự

1 giờ sáng, Chủ tịch Đà Nẵng đột xuất kiểm tra VSTP

20/05/2016, 20:55

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ dẫn đầu dàn lãnh đạo thành phố thăm cảng cá lúc 1h sáng.

chu-tich-da-nang-bat-ngo-tham-cang-ca-luc-1h-sang1
Ông Huỳnh Đức Thơ (ngoài cùng bên trái) trực tiếp quan sát quy trình mổ gia cầm tại Trung tâm giết mổ gia súc gia cầm Đà Sơn.

Lộ trình kiểm tra của vị Chủ tịch Đà Nẵng bắt đầu từ Cảng cá Thọ Quang đến chợ đầu mối Hòa Cường, Trung tâm giết mổ gia súc gia cầm Đà Sơn. Được biết đây là chuyến “đột kích” bất ngờ của đoàn kiểm tra, tất cả các điểm đều không được báo trước việc này.

1h sáng, Cảng cá Thọ Quang bắt đầu tấp nập tàu thuyền ra vào. Trên cầu cảng, nhiều ngư dân, tiểu thương... bất ngờ với sự xuất hiện của dàn lãnh đạo TP Đà Nẵng.

Ông Huỳnh Đức Thơ đã trực tiếp thăm hỏi tình hình đánh bắt cá của ngư dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng và động viên ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển, bám ngư trường để làm giàu cho gia đình, quê hương.

Chủ tịch Đà Nẵng cũng thị sát công tác lấy mẫu kiểm nghiệm hải sản sạch ngay tại cảng cá. Tại đây, các cán bộ Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Đà Nẵng đã lấy 4 mẫu hải sản mang về kiểm nghiệm.

chu-tich-da-nang-bat-ngo-tham-cang-ca-luc-1h-sang2
Kết quả xét nghiệm nhanh cho thấy rau củ quả tại chợ đầu mối Hòa Cường đều an toàn.

Tại chợ đầu mối Hòa Cường, nơi cung cấp phần lớn nguồn thực phẩm cho toàn thành phố, ông Huỳnh Đức Thơ yêu cầu cán bộ lấy các mẫu rau củ quả... xét nghiệm nhanh, cho kết quả tại chỗ.

Kết quả xét nghiệm cho thấy hầu hết thực phẩm an toàn. Một số mẫu cho kết quả tồn dư các chất ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng nhưng đều nằm trong ngưỡng cho phép.

Đến điểm cuối tại Trung tâm giết mổ gia súc gia cầm Đà Sơn, ông Huỳnh Đức Thơ cũng yêu cầu cán bộ lấy mẫu thịt heo kiểm nghiệm chất tạo nạc. Kết quả tại chỗ cho thấy các mẫu thịt heo đều an toàn đối với người sử dụng. Ngoài ra, quy trình giết mổ gia súc gia cầm cũng đảm bảo tốt quy định về an toàn VSTP.

Tại các địa điểm trên, ông Huỳnh Đức Thơ tái khẳng định quyết tâm của thành phố trong công tác phòng chống thực phẩm bẩn. Vị Chủ tịch Đà Nẵng cũng chỉ đạo “nóng” cho Sở NN&PTNT Đà Nẵng tăng cường giám sát, xử lý nghiêm các vi phạm đe dọa bữa ăn của người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.