Xã hội

1 khóa giải oan ở chùa Ba Vàng bao nhiêu tiền?

21/03/2019, 10:59

Mỗi tháng 3 đợt, mỗi đợt 2 ngày, tại chùa Ba Vàng sẽ có khóa giải oan cho những người có nhu cầu với giá từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng.

img
Những hình ảnh nhóm PV báo Lao Động ghi nhận được về hoạt động truyền bá vong báo oán, giải nghiệp thu tiền tỉ tại chùa Ba Vàng - Ảnh: Báo Lao Động

Theo thông tin đăng tải trên báo Lao động, ngày mồng 8 âm lịch hàng tháng thường là ngày bận rộn nhất tại chùa Ba Vàng. Không chỉ diễn ra khóa tu “Bát quan trai giới”, mồng 8 cũng là ngày nhà chùa tổ chức thỉnh vong giải nghiệp cho những người có nhu cầu.

Đã thành lịch cố định, cứ mỗi tháng 3 đợt, mỗi đợt 2 ngày, tại chùa Ba Vàng sẽ diễn lễ khóa giải oan thu hút hàng ngàn người tham dự/đợt.

Điều đáng nói là những người đến đây đã không vào chính điện, mà di chuyển thành dòng về phía một khu nhà rộng tách biệt còn đang thi công dang dở. Trên sảnh khu nhà có một tấm biển nhỏ nền vàng chữ đỏ: Nơi thỉnh giải nghiệp.

"Từ nhiều năm nay, khách đến nơi này dù muốn hay không, đều được khuyến khích tìm hiểu về “nghiệp”, “tiền kiếp”, “vong”, “thỉnh vong” hoặc “oan gia trái chủ”...

Đến chùa Ba Vàng, khách sẽ được đại diện nhà chùa cho biết rằng, mọi bệnh tật và xui xẻo trong cuộc sống đều được lý giải là bởi oán hồn gây ra. Muốn thoát nạn thì buộc phải “trả nợ” cho vong từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng thông qua hình thức công đức vào nhà chùa.

Thực tế ghi nhận, mỗi khóa giải oan mất ít hơn 5 triệu đồng, có người mất đến 7 đến 15 triệu đồng. Phần đa đều tỏ thái độ sẵn sàng trả tiền chỉ mong được yên ổn", thông tin trong bài viết trên báo Lao động.

Trước một số thông tin về việc chùa Ba Vàng lan truyền câu chuyện vong báo oán để thu tiền trục lợi, mỗi năm thu lên tới cả trăm tỷ đồng, báo Tiền Phong cho biết thêm, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản hỏa tốc số 1710 ngày 20/3 gửi UBND TP. Uông Bí yêu cầu làm rõ thông tin.

UBND tỉnh yêu cầu TP Uông Bí chủ trì, phối hợp cùng với Sở Nội vụ, Sở Văn hoá - Thể thao, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh làm rõ những nội dung thông tin báo Lao Động phản ánh. Có biện pháp kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm (nếu có) và thông tin cho các cơ quan báo chí biết kết quả giải quyết.

Trong công văn cũng đề nghị báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 25/3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.