Xã hội

1 năm hơn 2.100 đoàn đi nước ngoài công tác, học tập

29/12/2015, 14:55

Năm 2015 có khoảng 2.105 đoàn đi nước ngoài, trong đó 35 tỉnh thành giảm số đoàn, còn trên 20 tỉnh thành tăng.

Pham_Binh_Minh_giaoduc.net.vn
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết, năm 2015, nước ta có hơn 2.000 đoàn đi công tác nước ngoài, học hỏi kinh nghiệm

Đó là con số được Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đưa ra trong hội nghị trực tuyến của Chính phủ với 63 tỉnh thành sáng 29/12.

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá, trong năm 2015, các bộ ngành và địa phương đã quán triệt thực hiện chỉ thị của Chính phủ về tăng cường hiệu quả các đoàn đi nước ngoài, giảm được 10% số đoàn đi nước ngoài so với năm 2014. Tuy nhiên số lượng đoàn đi nước ngoài vẫn còn lớn.

“Năm 2015, có khoảng 2.105 đoàn đi nước ngoài (năm 2014 là 2.348 đoàn), trong đó 35 tỉnh thành giảm số đoàn, còn trên 20 tỉnh thành tăng số lượng đoàn đi nước ngoài” – Phó Thủ tướng dẫn số liệu và cho biết, các đoàn đi nước ngoài vừa qua đã có chương trình, mục đích, tăng hiệu quả, tuy nhiên vẫn có một số đoàn chủ yếu đi học tập kinh nghiệm.

Cũng theo Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, năm qua nước ta trên 56.000 người lao động ra nước ngoài, trong đó có nhiều người tranh thủ làm hoạt động tự do (một số nước gọi là bất hợp pháp), vì vậy, Phó Thủ tướng cho rằng Bộ LĐTB&XH cần thúc đẩy ký kết hợp tác các hợp đồng lao động với các nước. Đồng thời các tỉnh kiểm soát số người của địa phương mình đi lao động ở nước ngoài.

Sau khi Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nói về vấn đề này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cũng lưu ý việc các Bộ, ngành, địa phương phải giáo dục, quản lý ngư dân trong việc không vào đánh bắt ở vùng biển của nước khác.

Thủ tướng đề nghị các tỉnh, Bộ Nông nghiệp hết sức lưu ý vì hiện nay Thái Lan, Indonesia, Philippines, Malaysia bắt ngư dân, bắt tàu bè ta ngày càng nhiều, xảy ra những việc không an toàn. 

“Bộ Ngoại giao quan tâm bảo hộ công dân nhưng cần tuyên truyền, giáo dục, quản lý ngư dân để không xâm phạm chủ quyền vùng biển của các nước vì điều này không có lợi” – Thủ tướng yêu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.