An ninh hình sự

1 năm tù cho tài xế Vinasun cướp iphone của nữ du khách

13/08/2014, 17:29

Thấy nữ du khách cầm điện thoại iphone 5 chụp hình, đang lúc kẹt tiền Nguyễn Thanh Tuấn xông tới cướp, rồi tẩu thoát nhưng bị công an khu vực bắt giữ.

Thấy nữ du khách cầm điện thoại iphone 5 chụp hình, đang lúc kẹt tiền Nguyễn Thanh Tuấn xông tới cướp, rồi tẩu thoát nhưng bị công an khu vực bắt giữ.

Bị cáo Tuấn tại phiên xét xử ngày 13/8.
Bị cáo Nguyễn Thanh Tuấn tại phiên xét xử

Sáng 13/8, TAND TP.HCM đã xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1988, ngụ Bến Tre là tài xế của hãng taxi Vinasun TP.HCM) 1 năm tù vì tội "cướp giật tài sản". 

Theo cáo trạng và lời khai nhận của bị cáo trước tòa, ngày 3/2/2014, Nguyễn Thanh Tuấn đi xe máy của em vợ đến ngã tư Công xã Pari và đường Nguyễn Du (thuộc quận 1, TP. HCM) chơi.


Đến khoảng 19h Tuấn nhìn thấy bà Li Jun Jing (quốc tịch Trung Quốc) đang cầm điện thoại iPhone 5 màu trắng để chụp hình. Do đang kẹt tiền, Tuấn nảy sinh ý định cướp giật nên đi bộ áp sát bà Jing từ phía sau để giật điện thoại của bà Jing. Sau đó nhảy lên xe máy tẩu thoát.

Mất của, bà Jing chạy bộ đuổi theo nắm được xe làm Tuấn ngã ra đường và bị công an phường Bến Nghé đang làm việc tại khu vực này bắt được.

Tại tòa phiên tòa xét xử, Tuấn khai nhận làm nghề lái xe taxi ở hãng Vinasun với mức thu nhập khoảng 800.000 đồng/ngày nhưng lúc xảy ra sự việc vì trong túi không có tiền nên nảy sinh ý định cướp giật.

HĐXX nhận thấy hành vi của Tuấn là nguy hiểm cho xã hội và làm xấu đi hình ảnh người Việt Nam trong mắt người nước ngoài, tuy nhiên, bị cáo có nhân thân tốt và quá trình điều tra cũng như xét xử tại Tòa Tuấn đều khai báo thành khẩn và ăn năn hối cải nên Tòa đã tuyên phạt Tuấn 1 năm tù.

B.L (Tổng hợp từ Tuổi trẻ, VOV)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.