An ninh hình sự

Hai nhóm thanh niên hỗn chiến gây tai nạn làm 3 người thương vong

02/10/2022, 18:23

2 nhóm hỗn chiến đã gây ra vụ tai nạn giao thông với người đi đường trên QL3 qua Sóc Sơn, Hà Nội làm 1 người tử vong và 3 người bị thương.

Ngày 2/10, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết, đang làm rõ vụ tai nạn giao thông (TNGT) khiến 1 người tử vong và 3 người bị thương trên Quốc lộ 3 (QL3) mà nguyên nhân ban đầu liên quan đến một vụ hỗn chiến.

Hiện cơ quan công an đã tạm giữ 18 thanh, thiếu niên có độ tuổi từ 15 đến 19 tuổi và đều đang là học sinh tại các trường THPT trên địa bàn để điều tra làm rõ vụ việc nghiêm trọng này.

img

Nhóm thanh niên hỗn chiến gây TNGT với người đi đường đang bị tạm giữ

Trước đó, khoảng 20h30’ ngày 30/9, Công an huyện Đông Anh nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân về việc tại km9+900 quốc lộ 3 thuộc thị trấn Đông Anh, Đông Anh (Hà Nội) xảy ra vụ TNGT, có 1 người tử vong tại chỗ và 3 người được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh.

Qua điều tra xác minh, xác định vụ việc liên quan đến nhóm nam thanh niên đi xe máy mang theo dao hàn tuýp sắt, chạy tốc độ cao gây rối trật tự công cộng xảy ra tại các xã Tiên Dương, Uy Nỗ, Vĩnh Ngọc, Thị trấn Đông Anh.

Đây là những thành viên trong nhóm "Đông Anh News" do Đặng Ngọc Ý (SN2005 ở thôn Lâm Tiên, huyện Nguyên Khê, Đông Anh) lập trên ứng dụng Messenger với khoảng hơn 20 thành viên. Nhóm này hẹn cùng mang theo hung khí dao hàn, tuýp sắt để đi đánh nhau với một nhóm nam thanh niên xã Uy Nỗ, tại khu vực tòa nhà Công ty Xổ số, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh.

Khoảng 20h cùng ngày (30/9), các đối tượng điều khiển xe máy chở nhau chạy tốc độ cao khoảng từ 70 – 80 km/h, bấm còi xe liên tục gây tiếng ồn, lạng lách đánh võng và cho hung khí quẹt xuống đường để tạo ra âm thanh, tia lửa đỏ đi vào QL3, vào đường Hoàng Sa, qua cầu vượt Vĩnh Ngọc.

Khi đến khu vực trước khách sạn Minh Cường, đoạn Km9+900 QL3 thuộc thị trấn Đông Anh đi hướng Cầu Đuống, một trong 2 xe máy của nhóm thanh niên trên mất lái đâm vào xe máy đi ngược chiều do anh T.S.D (SN 1996) điều khiển chở anh D.P.H (SN 1991) đều ở huyện Trấn Yên (Yên Bái).

Tai nạn xảy ra khiến Trần Trung Hiếu (SN 2004 ở Tổ 20, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội, là người trong 2 nhóm hỗn chiến) tử vong tại chỗ, còn Đinh Hữu Đức Nghiệp (SN 2003 ở Tổ 8, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội, là người trong 2 nhóm hỗn chiến) và các anh T.S.D, D.P.H bị thương được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đông Anh cấp cứu.

Sau đó, các đối tượng gom dao hàn tuýp sắt mang đi cất giấu.

Ngày 1/10, Công an huyện Đông Anh ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 17 đối tượng về hành vi "Gây rối trật tự công cộng" để tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.