Bạn cần biết

1 người chết, 4 người nguy kịch sau khi ăn cá nóc

26/10/2017, 16:12

Sau khi vớt được cá nóc, các thuyền viên đã liều lĩnh làm thịt, sau khi ăn vài phút thì xảy ra ngộ độc.

ca_noc_gnvk

1 người chết, 4 người nguy kịch sau khi ăn cá nóc. (Ảnh minh họa)

Pháp luật TP. HCM và Báo Bình Thuận đưa tin, khoảng 11h trưa nay (26/10), Bệnh viện Đa khoa khu vực thị xã La Gi (Bình Thuận) đã tiếp nhận cấp cứu 6 ca ngộ độc do ăn cá nóc, trong đó 1 người tử vong.

Thông tin ban đầu, nạn nhân tử vong là Trần Thiện Thanh (ngụ Kp3, phường Phước Lộc); 4 nạn nhân nguy kịch sau khi sơ cứu bệnh viện đã chuyển viện vào bệnh viện Chợ Rẫy gồm: Nguyễn Văn Phú (25 tuổi, ngụ thị trấn Phan Rí Cửa, Tuy Phong), Phạm Đỏ (27 tuổi, ngụ phường Bình Tân), Ngô Đức Cường (25tuổi, ngụ phường Phước Lộc), Nguyễn Quốc Việt (28 tuổi, ngụ phường Phước Lộc). Riêng Phạm Văn Tính (41 tuổi, ngụ phường Phước Hội) trong tình trạng ngộ độc nhẹ hơn và hiện điều trị tại Bệnh viện La Gi.

Tất cả nạn nhân đều là thuyền viên trên một tàu cá. Các thuyền viên này sau khi đánh lưới vớt được cá nóc đã liều lĩnh làm thịt. Sau khi ăn vài phút thì xảy ra ngộ độc với tình trạng người co giật, toàn thân tím tái, ói mửa, đi ngoài.

Tàu cá sau đó đã quay vào bờ để cấp cứu các nạn nhân, trong đó anh Thanh không qua khỏi và tử vong trước khi đến bệnh viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.