Ẩm thực

10 bí quyết dọn dẹp siêu lợi hại giúp loại bỏ vi khuẩn ẩn nấp ở những nơi khó tìm nhất

20/02/2021, 16:00

Rất nhiều loại vi khuẩn, vi trùng "ẩn nấp" ở những nơi mà chúng ta chưa bao giờ nghĩ đến việc làm sạch, hay đơn giản là không biết làm sạch chúng đúng cách.

1. Sử dụng nước súc miệng để khử trùng bàn chải đánh răng

Khi sử dụng bàn chải đánh răng, rất có khả năng chúng ta đang đưa trực tiếp vi khuẩn trong phòng tắm vào miệng mình. Nếu bạn xả bồn cầu mà không đậy nắp, các hạt chất thải sẽ bắn ra xung quanh và bám vào các bề mặt và đồ vật trong phòng tắm.

Do đó, bạn nên khử trùng bàn chải đánh răng của mình bằng cách ngâm vào nước súc miệng trong 2 phút sau khi sử dụng.

img

2. Làm sạch lò nướng bằng giấm ăn

Bạn chỉ cần làm nóng lò tới 150 độ F (khoảng 70 độ C), sau đó tắt lò rồi cho một cốc giấm nhỏ vào bát, để ở khay trên cùng của lò. Đặt một bát nước sôi ở khay dưới và đóng cửa lò rồi để qua đêm. Điều này sẽ giúp bụi bẩn bay ra khỏi lò, giúp bạn dễ dàng lau sạch vào ngày hôm sau.

3. Quay miếng rửa bát trong lò vi sóng

Miếng bọt biển rửa bát hằng ngày chứa một lượng cực lớn vi khuẩn có hại, có thể bám dính vào bề mặt bát đĩa khi chúng ta rửa. Bạn nên làm ướt miếng rửa bát rồi quay trong lò vi sóng trong vòng 1 phút để diệt khuẩn.

4. Làm sạch các dụng cụ nhà bếp bằng gỗ

Những đồ dùng bằng gỗ trong bếp như thìa, đũa rất dễ dính vi khuẩn và mùi hôi, đặc biệt khi cho vào máy rửa bát hoặc để ngâm. Để tránh điều này, bạn nên dùng một miếng chanh để chà lên bề mặt đồ để ngăn mùi hôi thẩm thấu. Bạn cũng có thể bôi một lớp dầu thực vật hoặc dầu dừa lên các đồ dùng này, giúp chúng sáng bóng và ngừa ẩm mốc sinh sôi.

img

5. Thường xuyên lau bệ cửa sổ

Cửa sổ và bệ cửa sổ rất dễ bị tích tụ hơi nước, là môi trường lý tưởng để nấm và vi khuẩn sinh sôi. Đừng quên vệ sinh những nơi này để ngăn ngừa các vi khuẩn có hại ảnh hưởng tới sức khỏe của gia đình bạn.

6. Làm sạch lược bằng dầu gội

Chúng ta thường quên làm sạch lược chải đầu, dù chúng thực chất là một ổ bụi bẩn. Nguyên nhân là do hằng ngày, tóc tích tụ ô nhiễm và vi trùng khi chúng ta đi ra ngoài, rồi những chất bẩn đó sẽ dính vào lược khi chải đầu.

Do đó, bạn cần vệ sinh lược mỗi tháng một lần bằng cách loại bỏ những sợi tóc còn vướng lại trên lược, ngâm trong dầu gội qua đêm rồi xả sạch.

7. Khử trùng thảm tập yoga bằng giấm táo

Thảm yoga là nơi ẩn náu của rất nhiều vi khuẩn, không chỉ do thấm mồ hôi khi tập mà còn từ việc đặt trên sàn nhà, đặc biệt là tại các trung tâm thể dục. Do đó, bạn nên làm sạch thảm sau mỗi lần sử dụng bằng cách dùng một tấm vải thấm dung dịch nước và giấm táo tỉ lệ 1:1 để lau sạch thảm.

8. Làm sạch đồ trang sức bạc bằng soda và muối

Để khôi phục vẻ đẹp ban đầu của trang sức, bạn làm một chiếc khay bằng giấy nhôm, thêm 2 thìa soda và 1 thìa muối. Đặt trang sức lên trên và đổ nước sôi vào ngâm qua đêm. Bằng cách này, bụi bẩn và xỉn màu trên trang sức sẽ biến mất.

9. Làm sạch bàn phím máy tính bằng dung dịch chất lỏng tự chế

Hỗn hợp chất lỏng này rất lợi hại trong việc làm sạch bụi bẩn tích tụ ở những khe nhỏ trên bàn phím.

Cách làm cực kỳ đơn giản: trộn 1 cốc nước ấm với hàn the trong một chiếc bát và 1/2 cốc nước ấm với hồ nước trong một bát khác. Trộn 2 hỗn hợp và khuấy đến khi đặc - sau đó nhào nặn thành một quả bóng.

img

10. Sử dụng túi lưới trong máy rửa bát

Để đảm bảo rằng mọi thứ được rửa đúng cách trong máy rửa bát, bạn nên sử dụng túi lưới để giữ các đồ nhỏ hơn lại với nhau. Điều này ngăn các mảnh nhỏ hơn trượt xuống và không được tiệt trùng đúng cách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.