Du lịch

10 bức ảnh hiếm có về London xưa và nay

12/05/2022, 01:00

London đã có một sự lột xác ấn tượng chỉ trong thời gian ngắn, khiến ai cũng ngỡ ngàng khi so sánh ngày trước và bây giờ.

1. Cung điện Westminster

img<>img

Cung điện Westminster được xây dựng theo phong cách Gothic Revival từ năm 1840 – 1860, sau một trận hỏa hoạn thảm khốc thiêu rụi tòa nhà ban đầu vào năm 1834. Hình ảnh của cung điện ngày nay là kết quả của quá trình trùng tu vào năm 2017.

2. Cầu thang Watermen/County Hall

img<>img

Trước đây, cầu thang Watermen thường được sử dụng bởi những người lái tàu chuyên chở khách vào thế kỷ 17, 18. Quán rượu nằm ở vị trí gần cầu thang để thuận tiện cho những người này lui tới. Thế nhưng, vào thế kỷ 20, nơi này đã được thay thế bằng Toà thị chính.

3. Millbank, Westminster

img<>img

Nhìn bức ảnh này có một điều không thay đổi chính là đầm lầy ven sông ở thành phố Westminster. Victoria Garden được xây dựng từ năm 1864 – 1870, bên dưới có hệ thống xử lý nước thải hiện đại và bên trên là không gian xanh dành cho người dân tản bộ.

4. Ga Charing Cross

img<>img

Charing Cross từng là một trong những nhà ga chính ở châu Âu. Bên dưới đường ray thậm chí còn được thiết kế thành một hầm rượu. Tuy nhiên, sau chiến tranh Thế giới thứ I, nhà ga đã thay đổi rất nhiều, bây giờ nơi này đóng vai trò như 1 giao lộ giữa các vùng ngoại ô phía đông nam London và quận Kent.

5. Piccadilly Circus

img<>img

Rạp xiếc Piccadilly từng là trung tâm của ngành công nghiệp giải trí của London trước đây. Tác phẩm điêu khắc Eros của Sir Alfred Gilbert nằm ngay trung tâm được xây dựng vào năm 1893, là bức tượng bằng nhôm đầu tiên trên thế giới.

Ngày nay, bức tượng này nằm gần nhà hát Criterion, trong một khu vực dành cho người đi bộ. Dù không còn nổi tiếng như xưa, thần tình yêu Eros vẫn là điểm hẹn quen thuộc của người dân London trong những buổi hẹn hò đầu tiên.

6. Oxford Circus

img<>img

Rạp xiếc Oxford được xây dựng theo phong cách Regency vào năm 1810 bởi John Nash, nó tương phản với mớ hỗn độn của các tòa nhà được xây dựng trên phố Oxford vào thời điểm đó.

Năm 1900, ga tàu điện ngầm mới tại đây khiến cho rạp xiếc Oxford trở thành tâm điểm của các hoạt động mua sắm giải trí ở trung tâm London.

7. Khách sạn ST Pancras

img<>img

Khách sạn này khai trương vào năm 1872 với tên gọi Midland Grand Hotel, có tổng cộng 250 phòng ngủ, làm ăn phát đạt trong suốt nhiều năm. Tuy nhiên, chi phí duy trì 1 tòa nhà như vậy rất cao, sau khi quốc hữu hóa các tuyến đường sắt sau Thế chiến II, đã có một áp lực rất lớn muốn phá bỏ khách sạn này.

Nhờ những nỗ lực của Jane Fawcett – thư ký Hiệp hội Victoria mà nơi này đã được bảo tồn. Sau khi được trùng tu một lần nữa, nơi này trở thành khách sạn hạng nhất. Các tầng trên cùng hiện là căn hộ tư nhân.

8. High Holborn

img<>img

High Holborn là một con đường lớn ở London kể từ thời trung cổ. Nổi tiếng nhất phải kể đến Staple Inn, một tòa nhà có niên đại từ năm 1585. Đây là 1 trong 19 tòa nhà duy nhất còn sót lại sau trận hỏa hoạn ở London năm 1666.

9. Đường Fleet

img<>img

Đường Fleet vào những năm 1883 là nơi có nhiều trụ sở của nhiều công ty báo chí. Mối quan hệ của con phố với báo chí bắt đầu từ năm 1702, khi tờ báo đầu tiên trên thế giới - The Daily Courant được xuất bản tại đây.

Ngành công nghiệp báo chí rời đường Fleet vào những năm 1980 và ngày nay hầu hết các tòa nhà có trụ sở chính trước đây đều do các tập đoàn ngân hàng quốc tế chiếm giữ.

10. Cầu London

img<>img

Đây là cây cầu đầu tiên bắc qua sông Thames, được xây dựng ở đây bởi người La Mã vào khoảng năm 50 sau Công nguyên bằng gỗ nhưng bị hư hỏng vào ănm 410.

Năm 1209, một cây cầu đá được dựng lên và nhiều tòa nhà khác cũng mọc lên như nấm. Cầu London hiện nay được khánh thành vào năm 1973.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.