Xã hội

10 cảnh sát bị thương nặng khi chữa cháy ở Bà Rịa - Vũng Tàu hiện ra sao?

15/04/2020, 15:02

10 cảnh sát bị thương phải nhập viện điều trị khi chữa cháy kho chứa hạt điều. Hiện sức khỏe các chiến sĩ đã ổn định.

img
Các chiến sĩ cảnh sát bị thương.

Sáng 15/4, ông Nguyễn Văn Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu làm Trưởng Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ của Tỉnh ủy cho 10 chiến sĩ (3 triệu đồng/chiến sĩ) bị thương khi chữa cháy tại kho chứa hạt điều của Công ty CP Thành Chí trong KCN Phú Mỹ 1.

Đại điện Bệnh xá Công an tỉnh cho biết, 10 chiến sĩ bị bỏng ở các bộ phận: vai, tay, đùi, lưng…, đang được điều trị tích cực tại bệnh viện. Hiện sức khỏe các chiến sĩ đã ổn định.

Trước đó, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & Cứu nạn cứu hộ Công an TP.HCM (Phòng PC07) cũng đến thăm hỏi, động viên tinh thần cán bộ chiến sĩ bị thương khi làm nhiệm vụ.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 9/4, ngọn lửa bất ngờ bùng cháy tại kho chứa hạt điều của Công ty cổ phần Thành Chí trong KCN Phú Mỹ 1, TX Phú Mỹ.

img
Chiến sĩ cảnh sát ăn ngủ tại hiện trường vụ cháy.

Nhận tin báo, Phòng PC07, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã lập tức đến hiện trường, triển khai phương án chữa cháy. Khu vực cháy chứa hơn 10.000 tấn hạt điều trong khu vực diện tích rộng khoảng 1ha.

Thời điểm cháy, khí hậu hanh khô, nắng nóng, gió thổi mạnh cộng với chất dầu trong hạt điều đã khiến ngọn lửa càng bùng cháy dữ dội. PC07 đã huy động toàn lực sức người và phương tiện trên địa bàn để tập trung dập lửa. Đến chiều 9/4, ngọn lửa đã bắt đầu suy yếu và có dấu hiệu giảm.

Tuy nhiên, đến nửa đêm, bất ngờ trời chuyển gió đã khiến ngọn lửa tái bùng phát dữ dội, cháy sáng rực cả vùng trời. Lực lượng cán bộ, chiến sĩ thay phiên nhau, dốc toàn lực chữa cháy, sau nhiều ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Vụ cháy khiến 12 cán bộ chiến sĩ bị thương (2 bị thương nhẹ, 10 người được đưa vào bệnh viện).

Ngày 11/4, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an đã gửi Thư khen CBCS Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vì có hành động dũng cảm, sẵn sàng xả thân bảo vệ tính mạng của người dân và tài sản của doanh nghiệp.

“Trong lúc tham gia chữa cháy, một số cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bị thương, song không quản khó khăn, vất vả, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng, các đồng chí đã quyết tâm, nỗ lực dập tắt đám cháy; đồng thời đã khống chế được đám cháy không lan sang các kho số 7, 8, 9 thuộc Khu công nghiệp Phú Mỹ I, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu”, Đại tướng Tô Lâm viết trong thư khen.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.