Du lịch

10 cổ trấn đẹp nhất Trung Quốc, bạn biết bao nhiêu nơi?

25/06/2022, 19:00

Những cổ trấn này khiến du khách chỉ biết thốt lên kinh ngạc trước vẻ ngoài cũ kỹ của nó.

Tại Trung Quốc, có một số thị trấn cổ được UNESCO đưa vào danh sách di sản văn hóa thế giới. Những nơi này có lịch sử lâu đời, môi trường trong lành, yên bình nên thu hút nhiều người tìm tới.

1. Phượng Hoàng Cổ Trấn

img

Phượng Hoàng cổ trấn là một trong những thị trấn nổi tiếng nhất trong số 10 cổ trấn hàng đầu Trung Quốc. Đây là một khu vực sinh sống của dân tộc thiểu số, nổi tiếng với phong cảnh thơ mộng, lãng mạng.

2. Phố cổ Lệ Giang

img

Lệ Giang, Vân Nam nổi tiếng với những phong tục và văn hóa kỳ lạ. Các hoạt động văn hóa như nghi lễ Dongba, bói toán, lễ hội đuốc Naxi rất độc đáo. Trong đó, thành cổ Lệ Giang là một trong những công trình nổi bật nhất với kiểu nhà dân gian cổ xưa ở Trung Quốc.

3. Ô Trấn

img

Ô Trấn là phố cổ có lịch sử 6.000 năm, được mệnh danh là “vùng đất của cá, lúa và lụa”. Đây là một thị trấn nước điển hình phía nam sông Dương Tử. Cho tới ngày nay, nơi này vẫn được bảo tồn tốt, giữ nguyên khuôn mẫu thị trấn nước ban đầu vào cuối thời nhà Thanh.

Con người và môi trường tự nhiên hòa hợp một cách hoàn hảo, thể hiện nét quyến rũ độc đáo.của thị trấn nước cổ ở phía nam sông Dương Tử.

4. Phố cổ Bình Dao

img

Bình Dao là 1 trong 4 thành phố cổ còn nguyên vẹn còn sót lại ở Trung Quốc, có lịch sử hơn 2.700 năm với những bức tường xám đặc trưng và những phong tục dân gian có từ lâu đời.

5. Phố cổ Đồng Lý

img

Những cây cầu nhỏ bắt ngang qua con sông hiền hòa và những ngôi nhà dân mộc mạc bao quanh khiến cho phố cổ Đồng Lý được ví như “Venice phương Đông”. Đây là 1 trong 10 điểm thu hút khách du lịch hàng đầu ở Trung Quốc.

6. Phố cổ Hoàng Dao

img

Thị trấn này ở huyện Chiêu Bình, Hà Châu, Quảng Tây không chỉ có lịch sử và di sản văn hóa hàng nghìn năm mà còn là một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng ở Quảng Tây. Phố cổ Hoàng Dao luôn là địa điểm mơ ước của nhiều du khách. Phong cảnh nơi này khiến ai cũng mê đắm.

7. Làng Danba Tây Tạng

img

Làng Danba Tây Tạng ở Tứ Xuyên được mệnh danh là “ngôi làng đẹp nhất Trung Quốc”. Bạn sẽ có cảm giác như lạc vào ngôi làng cổ tích có thật ngoài đời. Nơi này được bao quanh bởi núi, rừng, đồng cỏ, thích hợp là địa điểm dành cho những ai yêu thích vẻ đẹp bình dị của thiên nhiên.

8. Phố cổ Nam Tầm

img

Phố cổ Nam Tầm khác với những thị trấn khác ở chỗ nó có nét văn hóa độc đáo và nét quyến rũ riêng. Ở đây có 4 mùa rõ rệt, phong cách phương Tây từng thịnh hành ở đây nên du khách có thể nhìn thấy một thị trấn cổ kính với sự kết hợp giữa kiến ​​trúc Trung Hoa và phương Tây.

9. Phố cổ Thanh Nham

img

Nơi này là một thị trấn cổ xinh đẹp và bị lãng quên. Các bức tường ở phố cổ Thanh Nham đều được làm bằng đá, tạo thành cảnh quan địa phương độc đáo.

10. Thành cổ Đôn Hoàng

img

Nơi này nổi tiếng với con đường tơ lụa về phía tây, những sa mạc rộng lớn, con đường cổ xưa không người ở. Những di tích cổ đại có ở khắp mọi nơi, đi trên các con đường làng, bạn vẫn còn nghe thấy tiếng chuông lạc đà và những âm vang của lịch sử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.