Du lịch

10 công viên quốc gia có địa thế đẹp và hiểm trở nhất nước Mỹ

20/05/2022, 01:00

Những công viên này gây mê hoặc du khách bởi vẻ đẹp ngoạn mục và hành trình chinh phục các ngọn núi hiểm trở.

1. Montana’s Glacier

img

Vào năm 2021, 3 triệu người đã đến đây để được chiêm ngưỡng những khối băng tuyệt đẹp. Những con đường di chuyển bên trong công viên có nhiều khúc quanh ngoằn ngoèo, tầm nhìn ngoạn mục hướng ra núi khiến nó trở thành 1 trong những con đường đẹp nhất thế giới.

2. Indiana Dunes

img

Cách thành phố Chicago chưa đầy 1 tiếng lái xe, công viên quốc gia Indiana Dunes là nơi sinh sống của gần 1.130 loài thực vật được bảo vệ. Cảnh quan ở đây chủ yếu là vùng đầm lầy và những bờ hồ đầy cát.

3. Grand Teton

img

Các đỉnh trên dãy núi Teton rất hùng vĩ, cao 2.133m so với đáy thung lũng Wyoming. Những hồ nước ở đây trong xanh, sông băng tuyệt đẹp và các đỉnh núi đá granit hùng vĩ. Năm 2021, nơi này hút gần 3,9 triệu du khách tới tham quan.

4. Acadia

img

Đây là nơi du khách sẽ nhìn thấy biển và núi gặp nhau. Phần lớn công viên nằm trên đảo Mount Desert. Một khu đất công viên là tài sản tư nhân và có những ngôi làng ven biển.

5. Yosemite

img

Công viên này được thành lập vào năm 1890, hút hơn 3 triệu du khách tới thăm mỗi năm. Có một ngôi đền tọa lạc trên những vách đá granit, những thác nước cao chót vót chảy quanh năm tạo nên khung cảnh mê hoặc lòng người.

6. Yellowstone

img

Đây là vườn quốc gia đầu tiên trên thế giới, hút 4,9 triệu người tới tham quan vào năm 2021. Bên trong nơi này có những đỉnh núi cheo leo, nhiều hồ nước, rừng nguyên sinh rộng lớn cùng nhiều loài động vật hoang dã sinh sống.

7. Zion

img

Vườn quốc gia này nổi bật giữa cao nguyên Utah, có sông Virgin chảy qua hẻm núi Zion kéo dài tới sa mạc. Địa hình ở đây chủ yếu là các vách núi đá và hẻm núi sa thạch.

8. Rocky Mountain

img

Khung cảnh núi cao hiểm trở của nơi này hút 4,5 triệu lượt du khách ghé thăm vào năm 2021. Bên trong công viên có 150 hồ nước, 450 con suối nhỏ cùng hệ sinh thái ngập nước khác.

9. Grand Canyon

img

Vườn quốc gia này có một trong những hẻm núi lớn nhất trên Trái đất. Du khách đến đây bằng cách đi bộ đường dài hoặc đi thuyền trên sông Colorado.

10. Great Smoky Mountain

img

Du khách đến đây rất thích thú khi khám phá những đỉnh núi mù sương và thung lũng tuyệt đẹp với các thác nước cao chót vót. Có một con đường cao tốc băng qua nơi này, hoặc có thể khám phá bằng một con đường mòn đi bộ kéo dài khắp bắc Carolina và Tennessee.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.