Y tế

10 dấu hiệu cơ thể bạn đang mang trọng bệnh hoặc sức khỏe tụt dốc

12/05/2020, 19:00

Những dấu hiệu này rất dễ bị bỏ qua nhưng lại cảnh báo bệnh nguy hiểm, vì vậy bạn không nên lơ là với bất cứ sự thay đổi nào của cơ thể

1. Cảm giác kiến bò trong chân

img

Nếu bạn có cảm giác kỳ lạ ở bàn chân như có kiến bò hoặc bồn chồn không yên, đó có thể là dấu hiệu của hội chứng “chân không yên”. Dấu hiệu này thường kéo dài và bạn cảm thấy đặc biệt khó chịu vào ban đêm khi rất khó để thư giãn và nghỉ ngơi.

Bạn nên đi khám vì đây cũng có thể là dấu hiệu của bệnh suy giáp, suy thận, nhiễm trùng, đái tháo đường,...

2. Da dày

img

Đừng bỏ qua hoặc đánh giá thấp nguy cơ các vấn đề về da. Khi da trở nên dày và ngứa, đó có thể là dấu hiệu của một loạt các vấn đề bên trong như rối loạn nội tiết tố, bệnh chàm hoặc dị ứng. Bạn có thể cần thực hiện một số xét nghiệm máu khi tình trạng này kéo dài hoặc có xu hướng nghiêm trọng hơn.

3. Chữ viết thay đổi, mất khứu giác, thường xuyên gặp ác mộng

img

Nhiều người đã nghe đến bệnh Parkinson nhưng chỉ có số ít biết về các triệu chứng của nó. Run rẩy, di chuyển khó khăn, ngủ kém, thường xuyên gặp ác mộng, thay đổi lời nói và chữ viết là những dấu hiệu của bệnh này.

4. Thường xuyên giận dữ và hung hăng

img

Những cơn giận dữ có thể không phải lúc nào cũng là do tính cách của bạn. Một số nhà nghiên cứu cho rằng, nó có liên quan trực tiếp đến trầm cảm. Không chỉ là mệt mỏi, thiếu năng lượng hoặc buồn bã, hung hăng và nóng giận cũng là biểu hiện của bệnh này.

5. Ngủ quá nhiều

img

Rối loạn này được gọi là hypersomni và nguyên nhân của nó không chỉ do mệt mỏi. Một số bệnh tự miễn có thể gây ra cảm giác muốn ngủ bất cứ lúc nào.

6. Thay đổi màu mắt

img

Nếu thấy xuất hiện một vòng tròn trắng hoặc xám quanh giác mạc, đó có thể là dấu hiệu của cholesterol cao đối với những người dưới 45 tuổi.

7. Thèm muối

img

Bạn có thể thích đồ ăn mặn nhưng khi không thể kiểm soát được cảm giác này thì cần tìm hiểu nguyên nhân chính xác. Theo các chuyên gia y tế, điều này có thể là dấu hiệu của sự thiếu hụt sắt, thiếu máu, mất nước hoặc hội chứng tiền kinh nguyệt.

8. Hay quên, mệt mỏi và giảm ham muốn

img

Đôi khi mọi người nhầm lẫn điều này với trầm cảm, vì có vẻ như bạn quá mệt mỏi và chán nản với mọi thứ xung quanh. Nhưng đừng tự ý nhận định về tình trạng sức khỏe của mình, vì đây cũng có thể là dấu hiệu về hormone tuyến giáp có vấn đề.

9. Luôn cảm thấy khát nước

img

Thông thường, bạn sẽ liên tục cảm thấy khát nước khi ăn quá nhiều đồ cay hoặc mặn, và điều này là hoàn toàn bình thường. Nhưng nó cũng có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường hoặc mang thai.

10. Thèm nhai đá

img

Thèm nhai đá lạnh đôi khi chỉ là thói quen nhưng cũng có thể là dấu hiệu cơ thể thiếu sắt hoặc thiếu máu. Bạn có thể cần thực hiện một số xét nghiệm máu để kiểm tra và bác sĩ có thể yêu cầu sử dụng thực phẩm và vitamin bổ sung nếu cần thiết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.