Du lịch

10 địa điểm đẹp nhất không thể bỏ qua khi tới Malaysia

23/02/2020, 19:00

Malaysia có sự đa dạng về phong cảnh, văn hóa và các hoạt động giải trí. Từ việc đi bộ xung quanh Penang, khu vực lịch sử George Town và thành phố tuyệt đẹp Malacca cho đến khám phá các hòn đảo xinh đẹp... đều rất quyến rũ.

Thành phố Malacca, Malacca

img

Thành phố Malacca, thủ phủ của bang Malacca rất hấp dẫn với lịch sử và văn hóa. Đã trở thành Di sản Thế giới của UNESCO từ năm 2008, thành phố thuộc địa dọc theo Eo biển Malacca này thu hút du khách về kiến ​​trúc, ẩm thực và nhất là khu chợ đêm Phố Jonker nổi tiếng.Vương quốc Malacca thế kỷ 15 còn được coi là Thời đại hoàng kim đối với văn hóa Malay. Nhà thờ St Paul’s, Pháo đài Famosa và Stadthuys, nơi ở chính thức của thống đốc Hà Lan, là những điểm thu hút hàng đầu.

Thị trấn George, Penang

img

Penang luôn là một trong những nơi hàng đầu để ghé thăm ở Malaysia. Tiểu bang, được đặt tên theo những cây pinang trông giống như cây cọ, phân chia giữa Butterworth trên đất liền và George Town trên đảo Penang. George Town là một thị trấn giống như một bảo tàng mở với các tòa nhà mang kiến trúc độc đáo, nhà thờ và Pháo đài Cornwallis của Anh. Tản bộ qua các đường phố và chiêm ngưỡng các shophouse truyền thống, mỗi cửa hàng có phong cách và thiết kế riêng là một sự thư giãn thú vị. 

Perveyians, Terengganu

img

Quần đảo nhỏ được gọi là Pereaverians, nằm ở Biển Đông ngoài khơi Terengganu, là một trong những nơi đẹp nhất để đến thăm ở Malaysia. Các hòn đảo bao quanh rạn san hô chính bao gồm Besar và Kecil. Hình ảnh bãi cát trắng trải dài xung quanh các khu vực dân cư thưa thớt với làn nước xanh trong vắt rất cuốn hút. Những du khách ưa thích hoạt động ngoài trời sẽ rất thích nơi đây với lặn biển, lặn với ống thở và chèo thuyền...

Thung lũng Danum, Sabah

img

Thung lũng Danum cho đến nay là nơi tốt nhất để đến Malaysia để du lịch sinh thái và trải nghiệm rừng rậm hoang sơ. Nằm sâu bên trong khu rừng khộp thấp 130 triệu năm tuổi, khu vực bảo tồn tự hào với sự đa dạng sinh học đáng kinh ngạc. Bên trong 438 km2, là hàng ngàn loài động vật và một hệ thực vật rất lớn. Khách du lịch may mắn có thể phát hiện ra đười ươi, voi pygmy và báo đốm. Nhưng sự hấp dẫn lớn nhất tại Thung lũng Danum là thiếu sự định cư của con người nên cảnh quan nơi đây rất hoang sơ. 

Alor Setar, Kedah

img

Hầu hết khách du lịch đến thăm bang Kedah đều dành thời gian ở Langkawi, nơi có một thị trấn rất hấp dẫn và chưa được khám phá có tên gọi Alor Setar. Quảng trường trung tâm Alor Setar có Nhà thờ Hồi giáo Zahir, Tòa nhà Đồng hồ Lớn, Hội trường Hoàng gia và Bảo tàng Sultan...Xa hơn một chút, khách du lịch có thể ghé thăm ngọn đồi đá vôi Gunung Keriang có 250 triệu năm tuổi. 

Kota Kinabalu, Sabah

img

Thủ đô Sabah, Kota Kinabalu rất ấn tượng với các tòa nhà thiết kế độc đáo, những bờ biển cát màu cam tuyệt đẹp cùng nhiều hòn đảo xanh tươi và  nhà thờ Hồi giáo nổi mang tính biểu tượng. Du khách nên đến Bãi biển Tanjung Aru để được chiêm ngưỡng quang cảnh hoàng hôn ngoạn mục nhất tại Borneo hay đi dạo dọc theo Vịnh Likas để tìm một quán bar hay nhà hàng với nhiều món đặc sản hấp dẫn.

Ipoh, Perak

img

Ipoh, thủ phủ của bang Perak gần đây đã bùng nổ khách du lịch, nhờ vào Perak 2017. Được gọi là "Thành phố Bougainvillea", bởi những bông hoa rực rỡ đầy màu sắc và được bao quanh bởi những ngọn đồi đá vôi gồ ghề cùng các tòa nhà và cửa hàng truyền thống cũng như rất nhiều đền thờ Phật giáo và Ấn Độ giáo bao quanh thành phố. 

Cao nguyên Cameron, Pahang

img

Cao nguyên Cameron đã là một trong những địa điểm yêu thích để đến thăm ở Malaysia kể từ cuối thế kỷ 19. Nhà khảo sát người Anh, William Cameron đã phát hiện ra vùng này vào năm 1885 và từ đó nó đã phát triển thành một điểm nóng du lịch. Cao nguyên có độ cao từ khoảng 1100 mét đến 1800 mét khiến khí hậu rất trong lành và mát mẻ. Không có gì đáng ngạc nhiên khi Cao nguyên Cameron trở thành nơi nghỉ dưỡng lớn nhất của Anh tại Malaysia. Ngày nay, các đồn điền trà xanh như thống trị bầu trời, cùng với các trang trại dâu tây và rau. 

Đảo Pangkor, Perak

img

Đảo Pangak Perak là một hòn đảo xinh đẹp bao gồm một quần đảo nhỏ ở eo biển Malacca. Từng là thiên đường của ngư dân, thủy thủ và cướp biển, và không thay đổi trong nhiều thập kỷ, đảo Pangkor mang đến cho khách du lịch cơ hội trải nghiệm một thiên đường nhiệt đới vẫn chưa phát triển. Với dân số chỉ 30.000 người, các hoạt động chính là thư giãn trên bãi biển, thuê một chiếc xe máy dạo lòng vòng quanh đảo hoặc lặn với ống thở...

Pulau Tioman, Pahang

img

Tạp chí Time đã đánh giá Pulau Tioman là một trong những hòn đảo đẹp nhất thế giới vào những năm 1970 với rạn san hô phong phú, những bãi biển hoang sơ và rừng nhiệt đới rậm rạp, hòn đảo mang đến cảm giác kín đáo hơn cho những cặp đôi thích lãng mạng và yên tĩnh. Các hoạt động yêu thích bao gồm lặn với ống thở và lặn biển, leo núi trong rừng, tham quan đảo bằng xe máy hoặc xe đạp cũng như tham quan thác nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.