Du lịch

10 địa điểm đẹp nhất Trung Quốc bạn đừng bỏ qua

14/09/2019, 19:00

Trung Quốc, quốc gia lớn thứ 3 trên thế giới theo diện tích đất liền luôn được biết đến với nhiều phong cảnh tự nhiên đẹp lộng lẫy. Từ những ngọn núi ở phía tây, sa mạc ở phía nam, cây xanh tươi tốt ở phía đông …Trung Quốc được cho là một trong những quốc gia có tự nhiên đa dạng nhất thế giới.

Thanh Đảo

img

Thanh Đảo là thành phố thuộc tỉnh Sơn Đông. Đây là một thành phố tráng lệ có kiến ​​trúc kiểu Đức cổ xưa. Nó cũng sở hữu nhiều bãi biển và công viên tuyệt đẹp. Thanh Đảo nổi tiếng với việc sản xuất bia Tsingtao êm dịu, là một di sản mà người Đức để lại cho nơi này. Các địa điểm du lịch chính trong thành phố bao gồm Eight Passes Villas, Mt. Lao Sơn, Bãi biển cát vàng, Cầu Zhan và Thế giới dưới nước. Ngoài ra, Lễ hội bia quốc tế Thanh Đảo là một sự kiện lớn thu hút nhiều du khách đến với thành phố.

Hẻm núi Tiger Leaping

img

Tiger Leaping nằm gần thành phố Lệ Giang ở Vân Nam. Đây là một trong những địa điểm đẹp tự nhiên đáng chú ý nhất Trung Quốc.Tiger Leaping còn được biết đến là một trong những hẻm núi sâu nhất thế giới. Con đường mòn nằm giữa hai bên dãy núi đi qua những ngôi làng yên tĩnh, ruộng bậc thang và một khu rừng râm mát.

Vườn quốc gia Trương Gia Giới

img

Công viên quốc gia Trương Gia Giới là một công viên rừng tuyệt đẹp nằm ở thành phố Trương Gia Giới thuộc tỉnh Hồ Nam. Đây cũng là Di sản Thế giới của UNESCO. Vườn quốc gia Trương Gia Giới nổi bật với những trụ cột đá khổng lồ được hình thành trong nhiều năm bởi sự xói mòn và sự phát triển của thực vật. Những cột đá này đã tạo thành một dấu ấn riêng biệt trong cảnh quan của Trung Quốc và được chứng minh bằng nhiều bức tranh cổ xưa.

Khu bảo tồn thiên nhiên Yading

img

Khu bảo tồn thiên nhiên Yading nằm ở huyện Daocheng, tỉnh Tứ Xuyên. Đây là một địa điểm tuyệt đẹp ở khu vực cao nguyên Tây Tạng. Nó được bao quanh bởi những ngọn núi phủ tuyết là Chenrezig, Chanadorje và Jabeyang. Là một trong những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, Khu bảo tồn thiên nhiên Yading được gọi là “Vùng đất tinh khiết cuối cùng trên hành tinh xanh”.

Vườn quốc gia Cửu Trại Câu

img

Vườn quốc gia Cửu Trại Câu là khu bảo tồn thiên nhiên và khu bảo tồn quốc gia nằm ở tỉnh Tứ Xuyên. Kỳ quan này nổi tiếng với vô số thác nước, đỉnh núi phủ tuyết và những hồ nước đầy màu sắc rực rỡ. Cảnh quan của nơi đây đã được hình thành bởi các hoạt động của nước, băng hà và môi trường được kiến ​​tạo liên tục. Một trong những đặc điểm phổ biến của khu bảo tồn là hồ Ngũ hoa. Vườn quốc gia Cửu Trại Câu vừa là Khu dự trữ sinh quyển thế giới vừa là Di sản thế giới của UNESCO.

Dương Châu

img

Dương Châu thuộc tỉnh Quảng Tây và có diện tích 1.400 km2. Các địa danh nổi tiếng ở đây bao gồm sông Li, Moon Hill, sông Yulong và hang bạc. Đây là một điểm đến du lịch nổi tiếng bởi thảm thực vật tươi tốt, dòng sông trong vắt, kiến ​​trúc và văn hóa rất đa dạng, phong phú. Thời gian tốt nhất để đến thăm Dương Châu là vào mùa xuân và mùa thu.

Núi Vũ Di

img

Núi Vũ Di đã hơn 4.000 năm tuổi. Đây là một dãy núi đẹp nằm ở Nam Bình, tỉnh Phúc Kiến. Hệ sinh thái của dãy núi này đã tồn tại từ thời kỳ băng hà cách đây ba triệu năm. Núi Vu Di rất quan trọng bởi các giá trị danh lam thắng cảnh, văn hóa và đa dạng sinh học của nó. Vì vậy, Vu Di đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1999. Có tổng cộng 5.000 loại động vật sống trong khu vực này, trong đó có 475 loài động vật có xương sống và 4.635 loài côn trùng.

Lễ hội băng tuyết Cáp Nhĩ Tân

img

Lễ hội băng và tuyết Cáp Nhĩ Tân là lễ hội mùa đông quốc tế hằng năm diễn ra tại Hắc Long Giang. Đây là lễ hội nổi tiếng với các tác phẩm điêu khắc băng lớn nhất thế giới. Triển lãm điêu khắc được thực hiện ở hai khu vực chính là Sun Island và Ice and Snow World. Các địa điểm khác được sử dụng trong lễ hội là Công viên Zhaolin, Đảo Mặt trời, Công viên Stalin và Sông Songhua. Ngoài lễ hội băng đăng, du khách có thể tham gia các hoạt động như bơi lội, chèo thuyền băng, trượt tuyết và trượt băng tốc độ.

Sa mạc Gobi

img

Gobi là sa mạc lớn thứ 2 ở châu Á và lớn thứ 5 trên thế giới. Sa mạc nằm ở cả Mông Cổ và Trung Quốc, được biết đến với những kho báu hóa thạch cổ xưa như trứng khủng long và các dụng cụ bằng đá thời tiền sử. Gobi có khí hậu khắc nghiệt là một sa mạc lạnh lẽo, băng giá và đôi khi có tuyết.

Hàng Châu

img

Hàng Châu là thủ phủ và là thành phố đông dân nhất ở tỉnh Chiết Giang. Đây là 1 trong 7 cố đô của Trung Quốc. Trong thiên niên kỷ qua, Hàng Châu là thành phố nổi tiếng và thịnh vượng nhất ở Trung Quốc. Hồ Tây, một địa điểm nổi tiếng của thành phố đã trở thành Di sản Thế giới và là một địa điểm du lịch rất thu hút du khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.